(028)39118581

Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển năng động nhất cả nước, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và ổn địnhBình Dương là một trong những tỉnh có nhiều doanh nghiệp được cấp thẻ APEC nhất Việt Nam. Thẻ APEC đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bình Dương, giúp các doanh nghiệp Bình Dương mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Hãy tìm hiểu Điều kiện làm thẻ APEC tại Bình Dương trong bài viết sau đây của Trung tâm làm thẻ APEC nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Lợi ích của Thẻ APEC
  3. Ai được làm thẻ APEC tại Bình Dương?
  4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Bình Dương
  5. Thủ tục làm thẻ APEC tại Bình Dương
  6. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Bình Dương

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC hay Thẻ ABTC) là một chương trình của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), được tạo ra với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân của các quốc gia thành viên APEC trong các chuyến đi công tác ngắn hạn với mục đích hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư. Thẻ APEC là một loại giấy tờ thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào các nước: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam do cơ quan có thẩm quyền của các nước khối APEC cấp cho doanh nhân mang quốc tịch của nước đó.

Thẻ APEC có hai loại: thẻ cứngthẻ điện tử. Thẻ cứng là một loại thẻ có kích thước hình chữ nhật, được in trên chất liệu đặc biệt theo công nghệ chung của các nền kinh tế thành viên và đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Thẻ điện tử là một loại thẻ được cấp trên giao diện điện tử thông qua ứng dụng ABTC trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet.

Thời hạn sử dụng thẻ Apec là 05 năm kể từ ngày cấp.

dieu-kien-lam-the-apec-tai-binh-duong

2. Lợi ích của Thẻ APEC

Thẻ APEC mang lại nhiều lợi ích cho doanh nhân, bao gồm:

  • Thẻ Apec có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh các nền kinh tế thành viên ghi trên thẻ (visa 19 quốc gia), do vậy, doanh nhân và công ty tiết kiệm thời gian và chi phí thay vì xin visa cho mỗi lần nhập cảnh.
  • Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ Apec được các nền kinh tế thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nền kinh tế thành viên đó. Thời gian lưu trú từng nước, vui lòng xem Tại Đây.
  • Tham gia các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư tại các nước thành viên APEC mà không gặp khó khăn về visa: Doanh nhân được cấp thẻ APEC có thể tham gia các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư tại các nước thành viên APEC mà không gặp khó khăn về visa.
  • Kết nối với các doanh nghiệp và đối tác tại các nước thành viên APEC, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh: Thẻ APEC giúp doanh nhân kết nối với các doanh nghiệp và đối tác tại các nước thành viên APEC, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.
  • Doanh nhân mang thẻ Apec được ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh tại khu vực dành riêng ở cửa khẩu của các nền kinh tế thành viên.
  • Nâng cao uy tín của doanh nghiệp và doanh nhân: Thẻ APEC là một giấy chứng nhận uy tín của doanh nghiệp và doanh nhân, giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp và doanh nhân trong và ngoài nước.

3. Ai được làm thẻ APEC tại Bình Dương?

Người được cấp thẻ APEC phải là doanh nhân có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các doanh nghiệp, công ty ở Bình Dương, đáp ứng các điều kiện theo quy định và phải giữ các chức danh quản lý trong công ty sau đây:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  • Chủ tịch công ty;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
  • Kế toán trưởng;
  • Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp.

dich-vu-lam-the-apec

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Bình Dương

Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại Công ty có trụ sở tại Bình Dương muốn được cấp Thẻ APEC phải đáp ứng đủ 2 nhóm điều kiện:

∗ Điều kiện đối với doanh nhân:

  • Là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng ít nhất 5 năm, có đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại công ty, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ Apec;
  • Có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các quốc gia khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh, thương mại trong khu vực APEC.
  • Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh

∗ Điều kiện đối với công ty:

  • Đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên;
  • Chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;
  • Có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC, thể hiện thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ.
  • Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.
  • Có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hoặc doanh thu sản xuất kinh doanh đạt tối thiểu 5 tỉ đồng trong năm gần nhất.

dieu-kien-lam-the-apec-tai-binh-duong

5. Thủ tục làm thẻ APEC tại Bình Dương

Thụ tục làm thẻ apec trải qua 02 giai đoạn: (1) giai đoạn xin phép sử dụng thẻ Apec; (2) giai đoạn xin cấp thẻ Apec. Tương ứng với 02 giai đoạn này, trình tự, thủ tục thực hiện như sau:

Giai đoạn 1: xin phép sử dụng thẻ Apec

∗ Chuẩn bị hồ sơ: công ty chuẩn bị bộ hồ sơ xin phép sử dụng thẻ Apec gồm các giấy tờ sau:

– Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC_ Bản chính;

– Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ Apec;

– Hợp đồng thương mại của công ty ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử với đối tác của nền kinh tế thành viên APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ ABTC, kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng, tài liệu ký kết, hợp tác đã được thực hiện_ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực.

Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải dịch công chứng hoặc chứng thực sang tiếng Việt.

– Hộ chiếu còn giá trị sử dụng_ Bản sao có chứng thực;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân_ Bản sao có chứng thực;

– Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh; thời gian đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân với chức vụ đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng.

– Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Giấy phép đầu tư.

∗ Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

– Công ty nộp hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC trực tiếp tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương. (xem địa chỉ tại đây).

∗ Xử lý hồ sơ

– Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.

– Nếu hồ sơ đủ thành phần, Sở ngoại vụ sẽ lấy ý kiến bằng văn bản của các cơ quan liên quan gồm: Sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Hải quan tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) nếu Công ty hoạt động trong các khu công nghiệp này).

– Sau khi có đầy đủ ý kiến của các cơ quan ban ngành, Sở Ngoại vụ sẽ trình UBND tỉnh Bình Dương để quyết định về việc cho phép sử dụng thẻ APEC (hoặc không).

∗ Nhận kết quả:

– Công ty nhận kết quả tại Sở Ngoại vụ, theo đó, nếu hồ sơ đầy đủ và công ty, doanh nhân đáp ứng điều kiện, UBND tỉnh Bình Dương sẽ cấp quyết định cho phép doanh nhân sử dụng thẻ Apec. Ngược lại, UBND tỉnh Bình Dương thông báo về việc không chấp thuận cho doanh nhân sử dụng thẻ Apec.

Giai đoạn 2: xin cấp thẻ Apec

∗ Chuẩn bị hồ sơ: công ty và doanh nhân chuẩn bị bộ hồ sơ xin cấp thẻ Apec gồm các giấy tờ sau:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp;

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC do lãnh đạo của cơ quan ký, đóng dấu;

– Bản chính Quyết định cho phép sử dụng thẻ Apec của UBND tỉnh Bình Dương (kết quả của Giai đoạn 1);

– Hồ sơ pháp nhân công ty.

– Trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ trên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị công ty cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét.

∗ Nộp hồ sơ xin cấp thẻ Apec.

– Công ty nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh- Bộ Công An.

∗ Xử lý hồ sơ

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh trao đổi dữ liệu của doanh nhân xin cấp thẻ Apec với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC.

– Trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu nhân sự, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền của tất cả các nền kinh tế thành viên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ cho doanh nhân.

Thời gian giải quyết hồ sơ ở trên là thời gian luật quy định. Trên thực tế, thời gian xin cấp thẻ Apec thường kéo dài hơn, trung bình từ 3 đến 4 tháng.

∗ Nhận kết quả

– Doanh nhân hoặc nhân viên công ty đem theo biên nhận hồ sơ để nhận thẻ Apec.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Dịch vụ làm thẻ APEC tại Bình Dương

Trung tâm làm thẻ Apec tự hào là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, hàng đầu đã hỗ trợ nhiều doanh nhân ở Bình Dương xin cấp Thẻ APEC. Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ luật sư chuyên môn cao, chúng tôi cam kết giúp quý doanh nghiệp sở hữu Thẻ APEC nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả.

Dịch vụ làm thẻ APEC của Trung tâm làm thẻ Apec bao gồm các ưu điểm vượt trội sau:

  • Tỉ lệ hồ sơ thành công 100%.
  • Dịch vụ trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.
  • Nhiều kinh nghiệmquan hệ tốt với cơ quan Nhà nước.
  • Tư vấn miễn phí.
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ nhanh chóng.
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên.
  • Dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Để được tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ làm thẻ APEC, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581            Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn

Điều kiện làm thẻ Apec tại Bình Dương