Hội nhập kinh tế phát triển mạnh mẽ mở ra thời kì đa dạng kinh tế, và nhu cầu đi lại của doanh nhân tăng cao. Mỗi lần doanh nhân xuất cảnh đến các quốc gia khác thì phải tiến hành xin visa, tuy nhiên, nếu doanh nhân có Thẻ Apec, thì không phải xin visa.
Vậy Thẻ Apec là gì? Điều kiện cấp Thẻ Apec ra sao? Thủ tục xin Thẻ Apec như thế nào? Trong bài viết này, Trung tâm làm Thẻ Apec sẽ chia sẻ Kinh nghiệm xin cấp Thẻ Apec ở Long An cho bạn.
MỤC LỤC BÀI VIẾT |
1. Thẻ Apec là gì?
Thẻ Apec (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC) là loại giấy tờ đặc biệt do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.
Thẻ Apec được xem là giải pháp tối ưu, là tấm thẻ quyền lực dành cho người sở hữu, vì Thẻ Apec mang đến nhiều đặc quyền, đặc lợi cho Doanh nhân sở hữu thẻ, như:
– Miễn Visa 19 quốc gia.
– Chủ động sắp xếp thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin VISA.
– Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia.
– Thời hạn sử dụng lâu dài, lên đến 5 năm.
– Được ưu tiên xem xét khi xin VISA đi Mỹ hoặc Canada.
– Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với xin VISA.
2. Điều kiện xin cấp Thẻ Apec ở Long An là gì?
Để được cấp Thẻ Apec, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở Long An phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ; hai là nhóm điều kiện đối với Công ty, cụ th
∗ Điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ:
- Từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;
- Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh.
∗ Điều kiện đối với công ty nơi doanh nhân xin cấp thẻ làm việc:
- Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;
- Công ty phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;
- Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC;
- Có năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng hợp tác với đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ ABTC;
- Không nợ thuế đến thời điểm đề nghị xét cho phép sử dụng thẻ ABTC và không bị xử lý về hành vi trốn thuế (tính từ hai năm gần nhất kể từ thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC).
Bạn có thể xem chi tiết thành phần hồ sơ, thủ tục làm Thẻ Apec ở Long An Tại Đây.
3. Các bước làm Thẻ Apec ở Long An như thế nào?
Để được cấp Thẻ Apec ở Long An, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn sau:
Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An về việc cho phép doanh nhân sử dụng Thẻ Apec.
Tại giai đoạn này UBND tỉnh Long An sẽ tổng hợp ý kiến của 5 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân, 5 cơ quan bao gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp).
Dựa trên ý kiến của 5 cơ quan trên, UBND tỉnh Long An sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ Apec hay không.
Giai đoạn 2: Sau khi có chấp thuận của UBND tỉnh, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để xin cấp thẻ Apec. Khi nhận được hồ sơ, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.
4. Kinh nghiệm xin cấp Thẻ Apec ở Long An
Trung tâm làm thẻ Apec xin chia sẻ một số kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc có thể gặp phải trong quá trình xin cấp thẻ Apec, cụ thể như sau:
Trong giai đoạn 1 – Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An:
Giai đoạn này được xem là giai đoạn quan trọng và khó khăn nhất vì đây là giai đoạn UBND tỉnh thẩm định tình trạng của doanh nghiệp có đáp ứng điều kiện xin cấp Thẻ Apec hay không. Hiện nay, việc thẩm định hồ sơ của UBND tỉnh Long An “siết chặt” và khó khăn hơn so với trước đây.
Những vấn đề mà các Doanh nhân và Công ty xin cấp Thẻ Apec thường gặp nhất trong giai đoạn này là:
- Cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể kiểm tra trên thực tế tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.
- Chức danh của Doanh nhân xin cấp Thẻ Apec không thuộc các trường hợp được sử dụng Thẻ Apec.
- Doanh nhân không chuẩn bị đúng và đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.
- Doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng Thẻ Apec, nghĩa là không chứng minh được nhu cầu đi lại đến các nước thành viên khối APEC.
- Công ty không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty không ký kết, thực hiện hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ trong năm gần nhất; hoặc Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác khối APEC nhưng không đủ các giấy tờ, chứng từ có liên quan chứng minh việc thực hiện hợp đồng.
- Doanh nhân và Công ty có sự vi phạm pháp luật và không khắc phục kịp thời. Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…
Do đó, nếu Công ty của bạn hay đích thân bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp Thẻ Apec, chưa có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao.
Trong giai đoạn 2 – Xin cấp Thẻ Apec tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh:
Một số nước có thể sẽ từ chối, không chấp thuận cấp Thẻ Apec cho Doanh nhân vì lý do:
- Doanh nhân đã từng vi phạm về thời hạn xuất cảnh hoặc doanh nhân đã từng vi phạm pháp luật nước đó.
- Tùy theo quy định pháp luật của các quốc gia, Doanh nhân đã được cấp một loại visa khác đang có hiệu lực tại thời điểm xin cấp Thẻ Apec thì có thể sẽ bị từ chối cấp mới Thẻ Apec.
5. Dịch vụ làm Thẻ Apec ở Long An của Công ty Luật CIS
Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp Thẻ Apec, Trung tâm làm thẻ Apec tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.
Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm thẻ Apec:
- Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.
- Dịch vụ làm Thẻ Apec trọn gói, giá cả cạnh tranh.
- Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
- Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
- Soạn thảo và nộp hồ sơ làm Thẻ Apec nhanh chóng;
- Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
- Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng Thẻ Apec hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.
Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm về việc xin cấp Thẻ Apec ở Long An. Nếu bạn có vướng mắc khi xin cấp Thẻ Apec ở Long An hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Trung tâm làm thẻ Apec theo thông tin sau:
Trung tâm làm thẻ Apec
109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101
Email: info@cis.vn