Khi các nền kinh tế thế giới hội nhập ngày càng sâu và rộng, thì nhu cầu đi lại giữa các quốc gia của doanh nhân cho mục đích hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự các hội nghị, hội thảo, … ngày càng nhiều. Chính vì thế, liên minh giữa các quốc gia, hay các diễn dàn kinh tế giữa các quốc gia đã tạo ra các loại visa đặc biệt, visa mà không chỉ nhập cảnh vào một quốc gia mà có thể sử dụng để nhập cảnh nhiều quốc gia.
Và thẻ APEC “ra đời” cũng vì lý do và có trong mình chức năng đó: là một tấm thẻ visa đa năng, để tự do nhập cảnh, xuất cảnh qua 19 quốc gia và được nhập cảnh nhiều lần mà không cần mất rất nhiều thời gian để làm visa riêng lẻ từng nước.
Hãy tìm hiểu DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TRỌN GÓI trong bài viết sau đây của Trung tâm làm thẻ APEC nhé!
MỤC LỤC BÀI VIẾT |
1. Thẻ APEC là gì?
Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC hay Thẻ ABTC) là một loại giấy tờ thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) do cơ quan có thẩm quyền của 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình để sử dụng khi nhập cảnh vào 19 quốc gia nêu trên.
Tại Việt Nam, thẻ APEC là giấy tờ do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam.
Thẻ APEC sẽ có hai dạng là thẻ cứng và thẻ điện tử. Thẻ APEC cứng và thẻ APEC điện tử có giá trị pháp lý như nhau. Doanh nhân Việt Nam có quyền lựa chọn cấp thẻ APEC cứng hoặc thẻ APEC điện tử.
2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?
Như đã giới thiệu tại đầu bài viết, một trong những vấn đề mà các thương nhân khi hợp tác, đầu tư kinh doanh tại nước ngoài thường gặp là phải thường xuyên xuất ngoại và có các chuyến công tác đột xuất tại nước ngoài. Việc xin visa theo thủ tục thông thường có thể làm trì hoãn và ảnh hưởng đến chuyến công tác nói chung cũng như hiệu suất công việc nói riêng. Thế nên, thẻ APEC là một trong các chương trình thúc đẩy phát triển giao lưu kinh tế của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương mà Việt nam là thành viên. Hiểu một cách đơn giản, thẻ APEC được xem như là một loại visa đa quốc gia. Nếu visa thường sẽ do cơ quan nhà nước của từng nước đó cấp thì đối với thẻ APEC, thẻ APEC được cấp bởi một quốc gia nhưng có thể sử dụng ở 18 quốc gia còn lại.
Ngoài ra, lý do nên có thẻ APEC là vì:
- Xin cấp thẻ APEC sẽ nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với xin VISA truyền thống;
- Doanh nhân sở hữu Thẻ APEC có thể chủ động sắp xếp thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin VISA;
- Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC sẽ có lối đi riêng tại cửa khẩu, được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia;
- Thời hạn sử dụng thẻ APEC lâu dài, lên đến 5 năm;
- Không giới hạn số lần sử sụng;
- Thời gian lưu trú bằng Thẻ APEC lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh (quy định cụ thể tùy từng quốc gia);
- Được ưu tiên xem xét khi xin VISA đi các nước phát triển như Mỹ, Canada, Anh…
- Nâng cao uy tín của doanh nhân, tạo niềm tin với đối tác, gia tăng cơ hội hợp tác phát triển.
3. Ai được xin thẻ APEC?
Doanh nhân có thể thực hiện thủ tục xin cấp thẻ APEC theo quy định là chủ sở hữu hoặc thành viên, cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý như sau:
- Chủ của doanh nghiệp tư nhân;
- Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH, công ty hợp danh;
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
- Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
- Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
- Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp;
- Các chức danh tương đương khác.
4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC
Thủ tục làm thẻ APEC phải thực hiện qua 02 giai đoạn với khá nhiều điều kiện, thành phần hồ sơ và trình tự giải quyết khác nhau. Sẽ mất rất nhiều thời gian để xin Thẻ APEC nếu chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ năng xử lý các vấn đề bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình làm thẻ.
Điển hình các vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải có thể kể đến như sau:
– Thành phần hồ sơ phức tạp: nhiều biểu mẫu và nhiều chứng từ phải nộp để chứng minh việc tuân thủ pháp luật trong các lĩnh vực như thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan… và mỗi giai đoạn thì hồ sơ cần nộp cũng sẽ khác nhau. Doanh nhân và công ty cần phải chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ thì mới nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền được.
Bạn có thể tham khảo bài viết Thủ tục xin cấp thẻ mới nhất tại đây.
– Các cơ quan ban ngành sẽ kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân trên thực tế. Đồng thời, Công ty và Doanh nhân có thể phải giải trình nhiều vấn đề có liên quan đến hoạt động của công ty và chứng minh doanh nhân đáp ứng các điều kiện xin cấp thẻ APEC.
– Công ty và Doanh nhân phải có nhân sự theo dõi hồ sơ liên tục vì việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ hay giải trình nêu trên đều có thời hạn, và nếu việc này không được thực hiện trong thời gian đã được ấn định, thì hồ sơ của doanh nhân có thể bị từ chối.
Liên quan đến vấn đề xuất nhập cảnh nhiều quốc gia, quy trình xin cấp thẻ APEC được quy định chặt chẽ và thủ tục thực hiện cần sự kiểm tra của nhiều cơ quan nhà nước là điều dễ hiểu. Để tránh mất thời gian và lãng phí chi phí mà còn hiệu quả không cao, doanh nhân nên sử dụng dịch vụ làm thẻ được thực hiện bởi những công ty luật hoặc luật sư có chuyên môn, kinh nghiệm và mối quan hệ tốt với cơ quan nhà nước.
5. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói
Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.
Khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC tại Trung tâm làm Thẻ Apec, doanh nhân sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn mọi vấn đề liên quan đến thủ tục xin cấp thẻ APEC, điều này sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nhân và cũng như giúp doanh nhân tăng tỷ lệ thành công trong việc xin cấp thẻ APEC.
Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:
- Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;
- Đánh giá khả năng làm thẻ Apec chính xác;
- Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;
- Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;
- Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;
- Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
- Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.
Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:
TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC
109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – Hotline: 0916568101
Email: info@cis.vn