(028)39118581

Thẻ APEC từ lâu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc đối với các Doanh nhân thường xuyên đi công tác đến các nước trong khối APEC – Diễn đàn Hợp tác quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Trong môi trường kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu mở rộng doanh nghiệp thông qua phương thức đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh, đầu tư với các đối tác thuộc khối APEC trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Do vậy, để phục vụ cho việc đi lại thường xuyên thì Thẻ APEC là tấm vé thông hành quan trọng và thuận lợi cho Doanh nhân. Do đó, việc hiểu rõ quy định của pháp luật về loại visa đặc biệt này là vô cùng cấp thiết.

Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thẻ APEC là gì?
    2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?
    3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương
    4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương
    5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?
    6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC được xem là “chìa khoá vạn năng” đối với các Doanh nhân trong thời buổi hội nhập hoá.

Thẻ APEC hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC là giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào các nước thành viên khối APEC. Có thể hiểu đơn giản, thẻ APEC chính là một loại visa đặc biệt, nếu visa thông thường chỉ đi đến 1 nước thì người sở hữu thẻ APEC đi được đến 19 nước gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philipines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Những lợi ích khác mà chiếc thẻ này mang lại có thể kể đến như:

Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với xin visa riêng lẻ từng nước;

– Thủ tục chỉ thực hiện tại cơ quan nhà nước Việt Nam;

– Minh chứng rõ ràng nhất cho uy tín, năng lực pháp luật, năng lực kinh doanh và khả năng hợp tác với các đối tác trong khối APEC;

– Không phải làm thủ tục lưu trú tại 19 quốc gia;

Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần xin visa;

– Là lợi thế khi xem xét xin visa đi Mỹ hoặc Canada;

– Thời hạn sử dụng lên đến 05 nămkhông giới hạn số lần sử dụng.

cap-lai-the-apec-o-binh-duong-2024

2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu thẻ APEC còn giá trị sử dụng và doanh nhân không có sự thay đổi về chức vụ, về cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp so với lần cấp thẻ trước đó thì có thể xin cấp lại Thẻ APEC trong các trường hợp sau đây:

  • Thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng nhưng Doanh nhân đề nghị cấp lại (chỉ được thực hiện 01 lần);
  • Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước trong khối APEC trên thẻ;
  • Doanh nhân cấp đổi hộ chiếu mới;
  • Doanh nhân đề nghị cấp lại khi bị mất thẻ APEC;
  • Doanh nhân đề nghị cấp lại khi bị hỏng thẻ APEC.

3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương.

Bạn đọc cần chuẩn bị hồ sơ với những tài liệu sau khi xin cấp lại Thẻ APEC ở Bình Dương:

– Tờ khai đề nghị (Tải về);

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà doanh nhân chuẩn bị thêm các tài liệu sau:

+ Trường hợp Thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng: (i) thẻ cũ; (ii) Văn bản xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó.

+ Trường hợp Doanh nhân được cấp mới hộ chiếu: (i) Thẻ cũ; (ii) Bản sao hộ chiếu mới cấp lại cho doanh nhân;

+ Trường hợp Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nước trong khối APEC trên thẻ: (i) thẻ cũ.

+ Trường hợp thẻ APEC bị mất: (i) Đơn trình báo mất thẻ APEC (Tải mẫu) hoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ APEC báo mất.

+ Trường hợp thẻ APEC bị hỏng và doanh nhân đề nghị cấp lại: Thẻ bị hỏng.

dich-vu-lam-the-apec

4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương.

Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương được thực hiện qua 02 bước như sau:

Bước 1: Doanh nhân cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ tại Mục 03 và nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Bước 2: 

– Đối với trường hợp cấp lại thẻ APEC do thẻ sắp hết hạn, sau khi nhận hồ sơ của Doanh nhân xin cấp lại Thẻ APEC thì Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trao đổi dữ liệunhân sự của Doanh nhân với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC và thực hiện hủy giá trị sử dụng của thẻ APEC đã cấp. Sau đó, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ. Khi có đủ ý kiến của 19 nước thì Cục sẽ cấp thẻ APEC cho doanh nhân.

– Các trường hợp còn lại, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ giải quyết cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân mà không phải hỏi ý kiến của các nước APEC.

Lưu ý:

– Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ quy định tại Mục 4, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có quyền đề nghị công ty cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét. Nếu quá thời hạn 03 tháng mà công ty, doanh nhân không cung cấp được giấy tờ, tài liệu thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh không giải quyết hồ sơ và yêu cầu công ty, doanh nhân xin lại văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của cấp có thẩm quyền, tức là phải xin cấp mới thẻ APEC lại từ đầu.

– Trường hợp xin cấp lại Thẻ APEC do gần hết giá trị sử dụng, để được cấp lại Thẻ APEC, Doanh nhân và Công ty đều phải đảm bảo tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động.

5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?

Thời hạn sử dụng Thẻ APEC khi được cấp lại sẽ khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể:

Thứ nhất, Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn bằng thời hạn còn lại của thẻ cũ trong các trường hợp sau:

+ Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới.

+ Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nước.

+ Thẻ APEC bị mất, hư hỏng.

Thứ hai, thẻ được cấp lại có thời hạn 05 năm tính từ ngày cấp lại thẻ trong trường hợp Thẻ APEC còn giá trị sử dụng và Doanh nhân đề nghị cấp lại.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ ở Bình Dương.

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc thẻ quyền lực này.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại Thẻ APEC;

– Tỉ lệ xử lý hồ sơ: 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng Thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P.Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – Hotline: 0938 548 101

Email: info@cis.vn

Hướng dẫn xin cấp lại thẻ Apec ở Bình Dương