(028)39118581

Hiện nay, nhu cầu đi công tác nước ngoài của các doanh nhân ngày càng gia tăng, điều này đồng nghĩa với việc xin visa ngày càng nhiều.

Đối với doanh nhân thường xuyên đi nước ngoài, nếu mỗi lần đi là mỗi lần xin visa thì khá bất tiện. Để xử lý bất tiện này, Thẻ APEC sẽ là giải pháp hoàn hảo cho các chuyến đi đến các nước Châu Á – Thái Bình Dương.

Trong bài viết dưới đây, theapecnhanh.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin liên quan đến thẻ APEC, đặc biệt là quy trình làm thẻ Apec nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thẻ APEC là gì?
    2. Tại sao Doanh nhân nên sở hữu thẻ APEC?
    3. Chức danh nào được làm thẻ APEC?
    4. Điều kiện để làm thẻ APEC mới nhất
    5. Quy trình làm thẻ APEC mới nhất
    6. Hồ sơ làm thẻ APEC mới nhất
    7. Lưu ý khi làm thẻ APEC
    8. Dịch vụ làm thẻ APEC

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là một loại giấy tờ thị thực đặc biệt, cho phép các doanh nhân được nhập cảnh nước ngoài để thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh, xúc tiến thương mại, tham dự hội nghị, … tại các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thuộc khối APEC (Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương). Thẻ APEC còn được biết đến với tên gọi là thẻ ABTC (APEC Business Travel Card)

Khi sở hữu thẻ APEC việc đi lại, di chuyển tại 19 quốc gia nêu trên sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Cơ quan có thẩm quyền của mỗi quốc gia tham gia chương trình thẻ APEC cấp thẻ APEC cho doanh nhân nước mình nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định của mỗi nước. Để được cấp thẻ APEC, doanh nhân cần đáp ứng các điều kiện và thủ tục theo quy định của cơ quan có thẩm quyền của nước mình.

Ở Việt Nam, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh là cơ quan cấp thẻ APEC cho công dân Việt Nam.

quy-trinh-lam-the-apec-moi-nhat

2. Tại sao Doanh nhân nên sở hữu thẻ APEC?

Khi sở hữu cho mình thẻ APEC, doanh nhân sẽ được hưởng nhiều lợi ích khác nhau khi xuất cảnh đến các quốc gia thuộc khối APEC, cụ thể:

– Được miễn visa nhập cảnh vào 19 nước thành viên trong khối APEC gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New ZeaLand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

– Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn: chỉ làm thủ tục tại cơ quan nhà nước Việt Nam.

Thời hạn sử dụng thẻ APEC kéo dài lên đến 5 năm kể từ ngày cấp, lâu hơn nhiều so với visa và không giới hạn số lần sử dụng.

– Được lưu trú tại các nước trong khối APEC từ 60 đến 90 ngày và không phải làm thủ tục lưu trú.

– Được ưu tiên làm thủ tục nhập cảnh vào các nước này, được đi cổng riêng dành cho doanh nhân có thẻ ABTC

– Dễ dàng xin visa các nước phát triển không tham gia chương trình Thẻ Apec hoặc không thuộc khối APEC như: Mỹ, Canada, Đức, Anh …

3. Chức danh nào được làm thẻ APEC?

Thẻ APEC là một tấm thẻ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nhân khi có thể thuận tiện di chuyển đến 19 quốc gia APEC phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, không phải chủ thể nào cũng được làm thẻ APEC mà chỉ có những người giữ vị trí quản lý quan trọng trong công ty sau đây:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  • Chủ tịch công ty;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  • Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp;
  • Các chức danh tương đương khác.

dich-vu-lam-the-apec

4. Điều kiện làm thẻ APEC mới nhất

Theo quy định của pháp luật hiện hành, để được cấp thẻ APEC, doanh nhân xin thẻ và công ty nơi doanh nhân làm việc phải đáp ứng 2 nhóm điều kiện. Nhóm điều kiện thứ nhất sẽ dành cho doanh nhân xin cấp thẻ. Còn ở nhóm điều kiện thứ 2 sẽ dành cho các Công ty.

∗Nhóm điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ:

– Từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;

– Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế nêu ở mục 3 tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;

– Doanh nhân có tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ theo quy định của pháp luật, trừ một số trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội;

– Hộ chiếu của doanh nhân còn hạn sử dụng ít nhất là 5 năm kẻ từ ngày xét duyệt hồ sơ làm thẻ APEC;

– Doanh nhân phải thường xuyên đi công tác nước ngoài tới các nước thuộc khối APEC nhằm hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác.

– Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

∗Nhóm điều kiện đối với Công ty

– Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;

– Công ty phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

– Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

5. Quy trình làm thẻ APEC mới nhất

Quy trình làm thẻ apec gồm 2 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC

– Đầu tiên, chúng ta cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC ở giai đoạn 1 này và nộp tại cơ quan chuyên môn của UBND cấp tỉnh/thành. Tùy mỗi tỉnh thành mà cơ quan tiếp nhận sẽ khác nhau, ví dụ ở TP. HCM là Sở Kế hoạch và Đầu tư, ở Đồng Nai, Bình Dương, Long An là Sở Ngoại vụ, …

– Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ hỏi ý kiến của các cơ quan ban ngành để kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân. Các cơ quan được hỏi ý kiến thường là Công an; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Cục thuế; Cục Hải quan; Sở Công thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nếu Công ty đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp) …

– Sau đó, cơ quan tiếp nhận hồ sơ ban đầu sẽ tổng hợp ý kiến các ban ngành trên để trình UBND cấp tỉnh quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không. Nếu như Công ty và Doanh nhân đáp ứng được các điều kiện xin sử dụng thẻ APEC, UBND cấp tỉnh sẽ ra Văn bản chấp thuận về việc cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC

– Thời gian xin quyết định chấp thuận của UBND cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ Apec phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan. Thời gian trung bình để Công ty có được kết quả ở bước này là khoảng 2-4 tháng kể từ khi nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

– Sau khi có quyết định chấp thuận của UBND cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ Apec, Doanh nhân sẽ nộp hồ sơ giai đoạn 2 tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh.

– Sau khi nhận đủ bộ hồ sơ hợp lên, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC còn lại về việc đồng ý cho doanh nhân nhập cảnh bằng thẻ apec hay không.

– Thời gian để xin ý kiến 18 quốc gia trong khối APEC được quy định là 21 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Công ty. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian giải quyết hồ sơ trong giai đoạn này trung bình là khoảng 3-4 tháng vì còn phụ thuộc vào thời gian mà 18 quốc gia thuộc khối APEC đưa ý kiến phản hồi.

– Khi các nước trong khối APEC chấp thuận thì doanh nhân sẽ được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cấp thẻ, và các quốc gia chấp thuện sẽ được in trên mặt sau của thẻ APEC.

6. Hồ sơ làm thẻ APEC mới nhất

∗Hồ sơ giai đoạn 1 Xin quyết định chấp thuận của UBND TP.HCM về việc cho phép sử dụng thẻ APEC bao gồm:

1) Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC theo mẫu (Tải mẫu CV01)

2) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

3) Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;

4) Bản sao hợp đồng thương mại của doanh nghiệp ký kết với đối tác của nền kinh tế thành viên APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ ABTC, kèm theo bộ chứng từ như: chứng từ thanh toán, vận đơn, thư tín dụng (L/C), tờ khai hải quan, hoá đơn thương mại, …

5) Bản sao hộ chiếu còn giá trị sử dụng của doanh nhân;

6) Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân;

7) Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh; thời gian đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân với chức vụ đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng.

8) Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hồ sơ giai đoạn 2 xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh bao gồm:

1) 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC (Tải mẫu X06)

2) 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

3) Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC (Tải mẫu CV02)

4) Bản chính văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền.

5) Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

6) Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7) Hồ sơ pháp nhân của công ty.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

7. Lưu ý khi làm thẻ APEC

Khi tiến hành thực hiện quy trình làm thẻ APEC, Doanh nhân và công ty cần lưu ý một số điều sau để quá trình làm thẻ được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ:

– Chuẩn bị về mặt thời gian: Vì thời gian xin cấp thẻ APEC khá dài (từ 4-6 tháng), Công ty và doanh nhân phải liên tục cập nhật, bổ sung, giải trình hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ đúng thời hạn. Trường hợp quá thời hạn bổ sung, giải trình, hồ sơ có thể bị từ chối xem xét cấp thẻ APEC.

– Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ ở cả 2 giai đoạn trước khi nộp để không phải mất thời gian cho việc nộp bổ sung hồ sơ nhiều lần.

– Khi đủ điều kiện và được cấp thẻ APEC, chúng ta phải sử dụng thẻ đúng mục đích. Khi lưu trú tại 19 nước thuộc khối APEC, chúng ta cần lưu trú đúng hạn cho phép của thẻ APEC. Nếu như chúng ta sử dụng quá hạn thì cơ quan nước sở tại sẽ có quyền tịch thu lại thẻ của chúng ta và trục xuất khỏi nước của họ.

8. Dịch vụ làm thẻ APEC

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị tiên phong, hàng đầu về lĩnh vực làm Thẻ APEC với sự chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều doanh nhân ở Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa- Vũng Tàu, … sở hữu thẻ APEC.

Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

  • Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;
  • Đánh giá khả năng làm thẻ apec chính xác;
  • Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;
  • Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;
  • Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;
  • Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Quy trình làm thẻ Apec mới nhất