Quá trình toàn cầu hóa hiện nay thúc đẩy sự hợp tác phát triển giữa các nền kinh tế của các quốc gia. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong nước ngày càng vươn ra hợp tác với quốc tế, trong đó có các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Với nhu cầu đi lại nhiều, cần thiết phải cần có một công cụ thuận tiện, nhanh chóng hơn dành cho các Doanh nhân tại các doanh nghiệp này. Thẻ APEC chính là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho những doanh nhân có nhu cầu đi lại giữa các nước nằm trong khối APEC.
Hôm nay, công ty Luật sẽ mang đến cho bạn đọc bài viết hướng dẫn xin cấp lại thẻ APEC ở TP Hồ Chí Minh. Mời các bạn cùng theo dõi.
MỤC LỤC BÀI VIẾT |
1. Thẻ APEC là gì?
Thẻ APEC (tên gọi khác là Thẻ Doanh nhân ABTC) là một chương trình của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại thường xuyên của doanh nhân của các nước thành viên để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, đầu tư xuyên quốc gia. Thẻ APEC sẽ do cơ quan nhà nước của mỗi quốc gia cấp do Doanh nhân mang quốc tịch nước mình nếu đáp ứng các điều kiện theo quy chế cấp thẻ của từng quốc gia.
Vậy thẻ APEC có những đặc quyền gì? Tại sao cần phải có? Hãy cùng điểm qua những đặc quyền của thẻ APEC như sau:
– “Visa 19 nước”: Thẻ APEC có thể được xem là một loại visa đặc biệt. Người sở hữu thẻ APEC có thể sử dụng thẻ thay thế visa đi đến 19 nước trong khối APEC tham gia chương trình thẻ APEC bao gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Úc, Nga, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Mexico, Chile, New Zealand, Brunei, Papua New Guinea, Peru và Việt Nam.
– Tiết kiệm thời gian và chi phí làm thủ tục xin visa: So với việc phải đến cơ quan có thẩm quyền của các nước (Lãnh sự quán/Đại sứ quán) xin visa từng nước cho từng chuyến đi, Doanh nhân chỉ cần thực hiện 1 thủ tục xin cấp thẻ duy nhất tại cơ quan nhà nước Việt Nam nếu đáp ứng điều kiện theo quy định là được cấp thẻ APEC có thể đi đến 19 nước.
– Thời hạn sử dụng lâu dài và không giới hạn số lần sử dụng: Thẻ APEC có hiệu lực lên đến 05 năm và đặc biệt là doanh nhân không bị giới hạn số lần sử dụng trong thời hạn thẻ.
– Được ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và lưu trú: Doanh nhân sử dụng thẻ APEC được sử dụng lối đi riêng tại các sân bay mà không phải xếp hàng, đươc ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và không phải làm thủ tục lưu trú như nhập cảnh bằng visa thông thường. Thời gian lưu trú cho mỗi lần nhập cảnh có thể lên đến 90 ngày tùy quy định từng quốc gia.
– “Điểm cộng” khi xin visa các nước “khó”: Diễn đàn APEC có 21 nước thành viên nhưng chỉ có 19 nước tham gia chương trình thẻ APEC trừ Mỹ và Canada. Tuy nhiên thẻ APEC sẽ giúp Doanh nhân được ưu tiên xem xét khi xin visa 2 nước này và các nước phát triển khác như Đức, Anh…
2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?
Theo quy định, thẻ APEC có thời hạn lên đến 05 năm, nhưng trong thời gian đó nếu rơi vào một trong những trường hợp sau đây thì Doanh nhân cần phải làm thủ tục xin cấp lại thẻ APEC nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng:
1./ Thẻ APEC còn giá trị sử dụng nhưng Doanh nhân đề nghị cấp lại.
Trường hợp này chỉ được thực hiện 01 lần và Doanh nhân phải không thay đổi chức danh khi xin thẻ. Trường hợp đã thay đổi chức danh hoặc làm việc cho công ty khác thì phải xin cấp mới thẻ APEC theo trình tự thủ tục tại bài viết này.
2./ Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước trong khối APEC trên thẻ;
3./ Khi thẻ APEC bị mất;
4./ Khi thẻ APEC bị hỏng;
5./ Khi Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới.
Lưu ý: Để thực hiện thủ tục xin cấp lại thẻ APEC thì thẻ APEC phải còn giá trị sử dụng.
3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC ở TP.HCM
Để được cấp lại thẻ APEC, Doanh nhân cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
Trường hợp cấp lại thẻ | Hồ sơ | |
Thẻ APEC còn giá trị sử dụng | (1) Tờ khai đề nghị cấp thẻ | (2) thẻ cũ;
(3) văn bản xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc. |
Doanh nhân được cấp mới hộ chiếu | (2) Thẻ cũ;
(3) Bản sao hộ chiếu mới cấp lại cho doanh nhân; |
|
Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nước trong khối APEC trên thẻ | (2) thẻ cũ; | |
Thẻ APEC bị mất | (2) Đơn trình báo mất thẻ APEC (Tải mẫu) hoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ APEC báo mất. | |
Thẻ APEC bị hỏng | (2) Thẻ bị hỏng |
4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở TP.HCM
Doanh nhân xin cấp lại thẻ APEC ở TP. HCM cần phải thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Doanh nhân cần chuẩn bị bộ hồ sơ được đề cập ở Mục 3. Sau khi chuẩn bị đầy đủ tiến hành nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại TP. HCM;
Bước 2: Đối với trường hợp cấp lại thẻ APEC do thẻ sắp hết hạn, sau khi nhận được hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiến hành trao đổi dữ liệu nhân sự của Doanh nhân đề nghị cấp lại thẻ với cơ quan có thẩm quyền của các nước tham gia và công nhận sử dụng thẻ APEC.
Các trường hợp còn lại, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ giải quyết cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân mà không phải hỏi ý kiến của các nước APEC.
Bước 3: Sau khi nhận được ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền của các nước APEC, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ cấp lại thẻ APEC cho Doanh nhân.
5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?
Thẻ APEC được cấp lại không đương nhiên có thời hạn sử dụng như Thẻ APEC mới, tùy vào trường hợp cụ thể mà thẻ được cấp lại sẽ có thời hạn sử dụng 05 năm hoặc bằng với thời hạn còn lại của thẻ cũ, cụ thể như sau:
– Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng 05 năm tính từ ngày cấp lại thẻ trong trường hợp Thẻ APEC còn giá trị sử dụng nhưng Doanh nhân đề nghị cấp lại.
– Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn bằng với thời hạn còn lại của thẻ cũ trong 04 trường hợp sau:
- Doanh nhân đươc cấp Hộ chiếu mới;
- Thẻ APEC bị mất
- Thẻ APEC bị hỏng
- Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước in trên thẻ.
6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC ở TP.HCM
Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam.
Chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều doanh nhân ở TP.HCM sở hữu thẻ APEC.
Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.
Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:
– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;
– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại thẻ APEC;
– Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;
– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;
– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.
Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:
TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC
Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101
Email: info@cis.vn