(028)39118581

Thẻ APEC giúp cho doanh nhân sở hữu tiết kiệm được chi phí, thời gian khi xuất nhập cảnh đến 19 nước thành viên thuộc khối APEC. Thẻ APEC có giá trị sử dụng 05 năm kể từ ngày được cấp thẻ. Khi thẻ APEC hết hạn, doanh nhân cần tiến hành xin lại thẻ APEC nếu muốn tiếp tục hưởng những lợi ích ưu việt mà thẻ mang lại.

Trong bài viết hôm nay, Trung tâm làm thẻ APEC sẽ hướng dẫn xin lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương dành cho các doanh nhân làm việc tại công ty có trụ sở ở Bình Dương.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Điều kiện xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương
  3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương
  4. Các bước xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương
  5. Xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương có khó không?
  6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là cách gọi phổ biến của thẻ ABTC– viết tắt cho cụm từ Apec Business Travel Card. Đây là giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (visa) khi nhập cảnh vào 19 nền kinh tế thành viên thuộc khối APEC, bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chilê, Brunây, Pêru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Trung tâm làm thẻ APEC đã có bài viết chia sẻ về những lợi ích khi sử dụng thẻ APEC.

Thẻ APEC có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp thẻ. Khi thẻ hết hạn sử dụng, doanh nhân nếu muốn tiếp tục hưởng những lợi ích của chiếc thẻ này thì phải xin cấp lại thẻ APEC. Đối với doanh nhân làm việc cho Công ty có trụ sở ở Bình Dương, bạn đọc có thể xem điều kiện và hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC bên dưới.

2. Điều kiện xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương

Khi thẻ Apec đã được cấp hết hạn sử dụng, để được cấp lại thẻ Apec, Công ty và doanh nhân phải đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện đối với Công ty/Doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc Điều kiện đối với doanh nhân đề nghị cấp thẻ ABTC
– Doanh nghiệp đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên;

– Doanh nghiệp chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;

– Doanh nghiệp phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

– Doanh nghiệp có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

– Công ty có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hoặc doanh thu sản xuất kinh doanh đạt tối thiểu 5 tỉ đồng trong năm gần nhất.

– Từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;

– Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại Công ty/Doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;

– Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm;

– Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy của pháp luật.

 

3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương

Sau khi chia sẻ các thông tin về điều kiện cấp lại thẻ APEC hết hạn, Trung tâm làm thẻ APEC sẽ tiếp tục hướng dẫn các doanh nhân/công ty chuẩn bị hồ sơ cấp lại thẻ APEC. Có 02 giai đoạn cần thực hiện để xin cấp lại thẻ APEC hết hạn là: 1 – xin Quyết định cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC 2 – xin cấp thẻ APEC.

dich-vu-lam-the-apec

Tương ứng với mỗi giai đoạn, hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC bao gồm:

♦ Giai đoạn 1: Hồ sơ xin Quyết định cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC

– Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (Bản chính)

– Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của Doanh nghiệp, Doanh nhân trong 12 tháng gần nhất tính đến thời điểm nộp hồ sơ

– Hợp đồng ngoại thương của doanh nghiệp với đối tác thuộc khối APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ

– Bộ chứng từ hợp lệ kèm theo hợp đồng ngoại thương

– Hộ chiếu còn giá trị sử dụng của Doanh nhân

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân

– Báo cáo tình hình chấp hành nghĩa vụ BHXH của Doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất

– Báo cáo quá trình đóng BHXH của Doanh nhân tính đến thời điểm nộp hồ sơ

– Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của Doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt

– Giấy uỷ quyền nộp hồ sơ (trong trường hợp cử người khác nộp hồ sơ trực tiếp)

Giai đoạn 2: Hồ sơ xin cấp thẻ APEC

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC

– 02 ảnh 3 x 4cm của Doanh nhân, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng

– Văn bản đề nghị cấp thẻ APEC

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC (văn bản này là kết quả của toàn bộ Giai đoạn 1)

– Giấy uỷ quyền nộp hồ sơ (trong trường hợp cử người khác nộp hồ sơ trực tiếp)

– Hồ sơ pháp nhân công ty.

– Hộ chiếu của doanh nhân.

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân.

4. Các bước xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương

Bước 1: Nộp hồ sơ của Giai đoạn 1 tại Uỷ ban nhân dân tỉnh.

– Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: UBND tỉnh Bình Dương

– Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ

Sau khi cơ quan tiếp nhận hồ sơ nhận được bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan này sẽ tiến UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổng hợp ý kiến của 7 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân, 7 cơ quan bao gồm: Công an tỉnh, Sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore nếu Công ty mà doanh nhân làm việc đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp này).

Bước 2: Xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh

– Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn tại Giai đoạn 2 (Mục 3)

– Người xin cấp lại thẻ Apec nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

– Sau khi nhận được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ tiến hành hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

⇒Khi nhận đủ phản hồi của 18 nước, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ cấp thẻ APEC cho Doanh nhân.

Trong trường hợp doanh nhân có nhu cầu sử dụng thẻ APEC gấp nhưng chưa đủ 18 nước phản hồi thì vẫn có thể gửi yêu cầu Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ APEC sớm, khi này trên mặt sau của thẻ sẽ không có đủ 19 nước thành viên APEC (bao gồm cả Việt Nam).

5. Xin cấp lại thẻ APEC ở Bình Dương có khó không?

Thẻ APEC đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng thẻ, do đó các điều kiện xét duyệt thẻ cũng rất khắt khe, chặt chẽ.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm dịch vụ xin cấp Thẻ Apec ở Bình Dương, Trung tâm làm thẻ APEC nhận thấy, nếu doanh nhân tự thực hiện thủ tục, sẽ có một số khó khăn sau mà Doanh nhân, Công ty hay gặp phải như:

– Công ty/ doanh nhân không đáp ứng điều kiện như đề cập ở Mục 2.

– Hồ sơ, tài liệu doanh nhân/ công ty chuẩn bị không đúng, không đầy đủ như hướng dẫn tại Mục 3.

– Công ty có các vi phạm nhưng chưa khắc phục. Trong một số trường hợp, doanh nghiệp không cố tình vi phạm pháp luật nhưng do sơ suất trong quá trình vận hành, doanh nghiệp có các vi phạm và chưa biết để khắc phục. Thường những vi phạm này sẽ liên quan đến nợ thuế, nợ phí hải quan,…

– Công ty/ doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng thẻ Apec.

– Sau khi công ty/doanh nhân khắc phục những thiếu sót mà cơ quan nhà nước yêu cầu thì đã quá 06 tháng kể từ thời gian quy định. Trong trường hợp này, hồ sơ phải được chuẩn bị và nộp lại từ đầu.

Nếu doanh nhân, công ty không có nhiều thời gian hoặc không nắm rõ các quy định về các thủ tục, điều kiện, hồ sơ… mới nhất hoặc đang gặp rắc rối trong quy trình làm thẻ APEC, hãy liên hệ đến Trung tâm làm thẻ APEC. Chúng tôi cung cấp dịch vụ làm thẻ APEC, tư vấn làm thẻ APEC với giá cả cạnh tranh và thời gian hoàn thiện sớm. Hãy liên hệ THẺ APEC NHANH để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời nhằm duy trì liên tục việc sử dụng thẻ của Doanh nhân.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệpuy tín tại Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC

– Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.

– Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh.

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

Tư vấn hoàn toàn miễn phí;

Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;

Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về Hướng dẫn xin lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương. Nếu bạn có vướng mắc về Hướng dẫn xin lại thẻ APEC hết hạn ở Bình Dương hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ theo thông tin sau:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn

Hướng dẫn xin lại thẻ Apec hết hạn ở Bình Dương