(028)39118581

Thẻ APEC được biết đến là một tấm thẻ giúp doanh nhân có thể thuận tiện đi lại trong các quốc gia thuộc khối APEC để thực hiện công việc kinh doanh. Vậy khi thẻ Apec hết hạn thì có được gia hạn không? nếu có, thủ tục gia hạn như thế nào?

Trong bài viết dưới đây, Trung tâm làm thẻ Apec sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất đến với các bạn!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ doanh nhân APEC là gì?
  2. Thẻ doanh nhân APEC có thời hạn bao lâu?
  3. Điều kiện gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất
  4. Hồ sơ gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất
  5. Thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất
  6. Dịch vụ gia hạn thẻ doanh nhân APEC

1. Thẻ doanh nhân APEC là gì?

Thẻ doanh nhân APEC là một loại giấy tờ thị thực đặc biệt, cho phép các doanh nhân được đi lại, thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh, xúc tiến thương mại, tham dự hội nghị,… tại các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thuộc khối APEC (Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương). Thẻ APEC còn được biết đến với tên gọi là thẻ ABTC (APEC Business Travel Card).

Khi sở hữu thẻ APEC, việc đi lại, di chuyển tại 19 quốc gia gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để được cấp thẻ APEC, doanh nhân cần đáp ứng các điều kiện và thủ tục theo quy định của pháp luật quốc gia nơi công ty và doanh nhân mang quốc tịch, nghĩa là, thẻ Apec do cơ quan có thẩm quyền của các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thuộc khối APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ còn lại.

Ở Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ thẻ Apec cho Doanh nhân là người có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các công ty được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

gia-han-the-doanh-nhan-apec-moi-nhat

2. Thẻ doanh nhân APEC có thời hạn bao lâu?

Theo quy định tại Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC, thời hạn sử dụng Thẻ doanh nhân APEC là 5 năm kể từ ngày cấp. Thời hạn của thẻ APEC được in trên thẻ tại mục “Expiry Date”.

Theo quy định tại quyết định trên, khi Thẻ doanh nhân Apec gần hết hạn sử dụng, doanh nhân có thể xin cấp lại thẻ apec để được tiếp tục sử dụng thẻ và khi được cấp lại thẻ, thời hạn sử dụng thẻ được kéo dài thêm 05 năm nữa. Vậy nên, trong bài viết này, chúng tôi gọi thủ tục này là thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân Apec.

3. Điều kiện gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất

Để gia hạn thẻ Apec, chúng ta cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

– Doanh nhân đang sử dụng Thẻ Apec và thẻ này gần hết thời hạn sử dụng.

Trường hợp Thẻ Apec của doanh nhân hết hạn sử dụng, doanh nhân phải làm thủ tục xin cấp lại từ đầu.

– Doanh nhân vẫn làm việc tại công ty mà trước đây doanh nhân xin thẻ, đồng thời, chức vụ của doanh nhân không thay đổi.

Trường hợp doanh nhân được bổ nhiệm qua chức vụ khác, dù vẫn trong nội bộ công ty, doanh nhân phải làm thủ tục xin cấp lại từ đầu.

– Công ty nơi doanh nhân làm việc không thay đổi thông tin pháp nhân (đổi tên, đổi loại hình công ty, …).

– Công ty vẫn có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác khối thẻ APEC và có nhu cầu cử doanh nhân đi công tác đến các nước khối thẻ APEC.

gia-han-the-doanh-nhan-apec-moi-nhat

4. Hồ sơ gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất

Hồ sơ gia hạn Thẻ doanh nhân Apec bao gồm các giấy tờ, tài liệu sau:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ APEC (Tải về);

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Văn bản xác nhận của Công ty về việc doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó;

– Thẻ APEC đã được cấp;

– Quyết định của UBND tỉnh/ thành phố về việc cho phép doanh nhân sử dụng thẻ Apec- Bản sao.

– Hồ sơ pháp nhân của Công ty.

– Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ ở trên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị doanh nghiệp cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét.

dich-vu-lam-the-apec

5. Thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất

Thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân Apec được thực hiện và xét duyệt theo trình tự sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ.

– Doanh nhân nộp hồ sơ xin gia hạn Thẻ apec trực tuyến (online) trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công An. Nếu hồ sơ nộp thành công, chúng ta sẽ có Biên nhận hồ sơ.

– Sau khi nộp hồ sơ trực tuyến, chúng ta nộp hồ sơ trực tiếp đến Cục quản lý xuấn nhập cảnh và nộp lệ phí. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, chúng ta phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 2: giải quyết hồ sơ.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an trao đổi dữ liệu nhân sự của người đề nghị gia hạn thẻ với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC và thực hiện hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC đã cấp.

– Trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu nhân sự, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị gia hạn thẻ.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền của tất cả các nền kinh tế thành viên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp thẻ ABTC.

Bước 3: nhận kết quả.

– Doanh nhân nhận Thẻ Apec trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

gia-han-the-doanh-nhan-apec-moi-nhat

6. Dịch vụ gia hạn thẻ doanh nhân APEC

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp để làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC

– Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;

– Đánh giá khả năng làm thẻ Apec chính xác;

– Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;

– Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581            Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn

Thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân APEC mới nhất