(028)39118581

Trong quá trình sử dụng thẻ APEC, có thể có những thay đổi buộc Doanh nhân phải làm thủ tục cấp lại thẻ APEC. Vậy, Doanh nhân ở Long An cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thủ tục cấp lại thẻ APEC.

Mời các bạn theo dõi bài viết hướng dẫn cấp lại thẻ APEC ở Long An của theapecnhanh.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thẻ APEC là gì?
    2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?
    3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC ở Long An
    4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Long An
    5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?
    6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC ở Long An

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là thẻ doanh nhân ABTC) do cơ quan có thẩm quyền của 19 nước tham gia Chương trình thẻ đi lại APEC cấp cho doanh nhân của nước mình để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước thuộc khối APEC. Theo đó, ở Việt Nam, Cục quản lý xuất nhập cảnh là cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam để cấp thẻ Apec cho các doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam.

huong-dan-xin-cap-lai-the-o-long-an

Khi sở hữu thẻ APEC, doanh nhân được miễn visa đi đến 19 quốc gia bao gồm: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

the-apec-di-den-bao-nhieu-quoc-gia

2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?

Xin cấp lại thẻ apec là trường hợp doanh nhân đã được cấp thẻ Apec và thẻ này đang còn hiệu lực sử dụng, tuy nhiên, Ngoài việc quy định cấp thẻ APEC lần đầu cho các doanh nhân thì trong quy chế cấp thẻ APEC của Thủ tướng chính phủ cũng quy định các trường hợp được cấp lại thẻ APEC bao gồm:

– Thẻ APEC còn giá trị sử dụng nhưng Doanh nhân đề nghị cấp lại, tuy nhiên trường hợp này chỉ được thực hiện 01 lần và Doanh nhân phải giữ nguyên chức danh công việc đã xin cấp thẻ trước đó. Trường hợp thay đổi chức danh thì Doanh nhân phải thực hiện thủ tục xin cấp mới thẻ APEC tại đây.

– Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nướctrong khối APEC trên thẻ.

– Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới.

– Khi thẻ APEC bị hư hỏng hoặc mất và Doanh nhân đề nghị cấp lại.

3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC ở Long An

Để cấp lại thẻ APEC, Doanh nhân cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ theo mẫu, tải về: (tải mẫu);

– 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

– Tùy từng trường hợp cụ thể, Doanh nhân nộp thêm các giấy tờ sau đây:

+ Trường hợp doanh nhân giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó thì nộp lại thẻ APEC cũ và văn bản xác nhận không thay đổi chức vụ của Công ty, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc.

+ Trường hợp doanh nhân đề nghị bổ sung thêm nước chấp thuận lên mặt sau của thẻ APEC thì nộp lại thẻ APEC cũ;

+ Trường hợp thẻ còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân thay đổi số hộ chiếu mới thì nộp kèm thẻ cũ và bản sao hộ chiếu mới.

+ Trường hợp cấp lại thẻ do bị mất thì nộp Đơn trình báo mất thẻ APEC (Tải mẫuhoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ APEC báo mất.

+ Trường hợp thẻ ABTC bị hư hỏng thì nộp lại thẻ APEC cũ.

dich-vu-lam-the-apec

4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Long An

Để xin cấp lại thẻ APEC, Doanh nhân cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Doanh nhân chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn tại Mục 3

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bước 3: Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trao đổi dữ liệu của Doanh nhân đề nghị cấp lại thẻ với cơ quan có thẩm quyền của các nước tham gia chương trình thẻ APEC trong trường hợp trường hợp cấp lại thẻ APEC do thẻ sắp hết hạn.

Các trường hợp còn lại, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ giải quyết cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân mà không phải hỏi ý kiến của các nước APEC.

Bước 4: Sau khi nhận được ý kiến đồng ý cấp thẻ APEC của cơ quan có thẩm quyền của các nước APEC, Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp lại thẻ APEC cho Doanh nhân.

5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?

Tuỳ thuộc vào từng trường hợp mà Doanh xin cấp lại thẻ APEC có thời hạn sử dụng thẻ APEC khác nhau, cụ thể:

Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn bằng với thời hạn còn lại của thẻ APEC cũ trong trường hợp:

  • Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới;
  • Thẻ APEC cũ bị mất, bị hư hỏng;
  • Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước thành viên chấp thuận trên thẻ APEC.

Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn 05 năm tính từ ngày cấp lại thẻ trong trường hợp: Thẻ APEC còn giá trị sử dụng nhưng Doanh nhân đề nghị cấp lại.

6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC ở Long An

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại thẻ APEC;

– Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Hướng dẫn xin cấp lại thẻ Apec ở Long An