(028)39118581

Thẻ APEC (hay còn gọi là thẻ ABTC) là một tấm vé thông hành đặc biệt khi doanh nhân được tự do đi lại trong 19 nước và vùng lãnh thổ của khối APEC.

Trong quá trình sử dụng thẻ Apec, nhiều trường hợp có sự thay đổi thông tin hoặc các sự kiện bất khả kháng dẫn đến mất thẻ, hư hỏng hoặc thẻ hết hạn sử dụng… nhưng doanh nhân vẫn có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ thì cần tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ APEC.

Để tìm hiểu rõ hơn quy định mới nhất về thủ tục xin cấp lại thẻ APEC, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thẻ APEC là gì?
    2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?
    3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC mới nhất
    4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC mới nhất
    5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?
    6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC hay còn gọi là thẻ ABTC là một loại giấy tờ đặc biệt vì thẻ APEC có thể đi được 19 nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC mà không cần phải xin visa của từng nước. Hiểu một cách đơn giản, thẻ APEC giống như visa đa quốc gia, như visa Schengen của Châu Âu. Và đặc biệt, Thẻ APEC do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các nước và vùng lãnh thổ tham gia chương trình thẻ APEC cấp cho Doanh nhân của nước mình nếu có nhu cầu đi công tác nước ngoài, hợp tác kinh doanh, đầu tư với các đối tác trong khu vực này. Cụ thể đối với Doanh nhân Việt Nam thì Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cấp thẻ APEC cho Doanh nhân Việt Nam.

19 nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình Thẻ APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

the-apec-la-gi

2. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?

Trong quá trình sử dụng thẻ, nếu thuộc các trường hợp sau mà Doanh nhân vẫn muốn tiếp tục sử dụng thẻ APEC thì cần tiến hành thủ tục cấp lại thẻ APEC, cụ thể như sau:

  • Thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng nhưng Doanh nhân đề nghị cấp lại;
  • Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước trong khối APEC trên thẻ;
  • Doanh nhân cấp đổi hộ chiếu mới;
  • Doanh nhân đề nghị cấp lại khi bị mất thẻ APEC;
  • Doanh nhân đề nghị cấp lại khi bị hỏng thẻ APEC.

Lưu ý:

– Doanh nhân chỉ được thực hiện thủ tục cấp lại thẻ APEC trong các trường hợp nêu trên nếu thẻ APEC còn giá trị sử dụng và không có sự thay đổi về chức vụ, về cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp so với lần cấp thẻ trước đó.

– Trường hợp cấp lại thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng chỉ được thực hiện 01 lần.

dich-vu-lam-the-apec

3. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC mới nhất

Khi tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ APEC, Doanh nhân cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nộp tại cơ quan cơ thẩm quyền. Hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ APEC gồm:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ APEC (Tải mẫu X06);

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Tùy từng trường hợp xin cấp lại thẻ, mà hồ sơ mà doanh nhân phải nộp để đề nghị cấp lại Thẻ APEC còn gồm những loại tài liệu sau đây:

+ Trường hợp Thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng: (i) thẻ cũ; (ii) Văn bản xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó.

+ Trường hợp Doanh nhân được cấp mới hộ chiếu: (i) Thẻ cũ; (ii) Bản sao hộ chiếu mới cấp lại cho doanh nhân;

+ Trường hợp Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nước trong khối APEC trên thẻ: (i) thẻ cũ.

+ Trường hợp thẻ APEC bị mất: (i) Đơn trình báo mất thẻ APEC (Tải mẫu TK07) hoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ APEC báo mất.

+ Trường hợp thẻ APEC bị hỏng và doanh nhân đề nghị cấp lại: Thẻ bị hỏng.

4. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC mới nhất

Doanh nhân tiến hành thủ tục xin cấp lại thẻ APEC lần lượt theo các bước sau:

thu-tuc-xin-cap-lai-the-apec

Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC

Bước 1: Doanh nhân cần phải chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ tại Mục 03 và nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Bước 2: Đối với trường hợp cấp lại thẻ APEC do thẻ sắp hết hạn, sau khi nhận hồ sơ của Doanh nhân xin cấp lại Thẻ APEC thì Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trao đổi dữ liệu nhân sự của Doanh nhân với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC và thực hiện hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC đã cấp. Sau đó, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ. Khi có đủ ý kiến của 19 nước thì Cục sẽ cấp thẻ APEC cho doanh nhân.

Các trường hợp còn lại, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ giải quyết cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân mà không phải hỏi ý kiến của các nước APEC.

Lưu ý:

– Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ quy định tại Mục 4, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có quyền đề nghị công ty cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét. Nếu quá thời hạn 03 tháng mà công ty, doanh nhân không cung cấp được giấy tờ, tài liệu thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh không giải quyết hồ sơ và yêu cầu công ty, doanh nhân xin lại văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của cấp có thẩm quyền, tức là phải xin cấp mới thẻ APEC lại từ đầu.

– Trường hợp xin cấp lại Thẻ APEC do gần hết giá trị sử dụng, để được cấp lại Thẻ APEC, Doanh nhân và Công ty đều phải đảm bảo tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động.

5. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?

Thẻ APEC sau khi được cấp lại sẽ có thời hạn sử dụng tuỳ thuộc vào từng trường hợp Doanh nhân xin cấp lại, cụ thể:

– Thẻ APEC còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân đề nghị cấp lại thì Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn 05 năm tính từ ngày cấp lại thẻ mới.

–  Trường hợp Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn 05 năm tính từ ngày cấp của thẻ cũ bao gồm:

  • Khi doanh nhân được cấp hộ chiếu mới;
  • Khi thẻ APEC bị mất, bị hỏng;
  • Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nước trên thẻ APEC.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều doanh nhân sở hữu thẻ APEC.

Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại thẻ APEC;

– Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Hướng dẫn xin cấp lại thẻ Apec mới nhất