(028)39118581

Long An hiện nay đã và đang là một trong những vùng kinh tế phát triển năng động của khu vực miền Nam bởi diện tích lớn và vị thế thuận lợi. Rất nhiều các doanh nghiệp, công ty có quan hệ hợp tác, làm ăn, kinh doanh thương mại với các đối tác nước ngoài. Vì vậy, nhu cầu xin cấp thẻ APEC của các doanh nhân tại Long An là rất lớn để có thể có những chuyến công tác nước ngoài dễ dàng, thuận lợi hơn.

Hãy tìm hiểu Điều kiện làm thẻ APEC tại Long An trong bài viết sau đây của Trung tâm làm thẻ APEC!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thẻ APEC là gì?
    2. Lợi ích của Thẻ APEC
    3. Ai được làm thẻ APEC tại Long An?
    4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Long An
    5. Thủ tục làm thẻ APEC tại Long An
    6. Dịch vụ làm thẻ APEC tại Long An

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC hay Thẻ ABTC (tên Tiếng Anh là APEC Business Travel Card) là một loại giấy tờ thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) do cơ quan có thẩm quyền của 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình để sử dụng thay thế thị thực khi nhập cảnh vào 18 quốc gia còn lại. Tại Việt Nam, thẻ APEC là giấy tờ do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam.

Thẻ APEC là một trong các chương trình thúc đẩy phát triển giao lưu kinh tế của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương mà Việt nam là thành viên. Hiểu một cách đơn giản, thẻ APEC có thể được xem như là một loại visa đa quốc gia.

anh-minh-hoa-the-apec-doanh-nhan-tinh-long-an
Ảnh minh hoạ thẻ APEC của Doanh nhân tại tỉnh Long An

2. Lợi ích của Thẻ APEC

Việc có nhu cầu đi lại thường xuyên giữa các nước trong khối APEC nhưng gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình đột xuất và bước xin visa mất thời gian thì việc sở hữu Thẻ APEC là giải pháp phù hợp nhất. Có thể nói, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư, hợp tác, …thì thẻ APEC là bước đệm vô cùng thuận lợi cho các hoạt động này. Những quyền lợi mà chiếc thẻ này mang lại có thể kể đến như sau:

  1. Miễn visa đi 19 nước trong khối APEC;
  2. Nhanh chóng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với xin visa: Chỉ cần thực hiện 01 thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Việt Nam (UBND cấp tỉnh và Cục Quản lý xuất nhập cảnh) là Doanh nhân đã có thể sở hữu tấm thẻ APEC với thời hạn 05 nămkhông giới hạn số lần sử dụng;
  3. Minh chứng rõ ràng nhất cho uy tín, năng lực pháp luật, năng lực kinh doanhkhả năng hợp tác với các đối tác trong khối APEC;
  4. Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần xin visa: mỗi lần đi nước ngoài đều phải tốn thời gian đặt lịch hẹn, phỏng vấn, chứng minh tài chính… để xin visa và phải thực hiện việc này trước ít nhất một tháng, việc sở hữu thẻ APEC sẽ giúp bạn bỏ qua được các bước thủ tục này và có thể đi công tác ngay;
  5. Ưu tiên sử dụng lối điVIP và giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay và không phải làm thủ tục lưu trú tại 19 quốc gia;
  6. Không tốn phí duy trì hằng năm;
  7. Thời gian lưu trú lâu dài: lên đến 90 cho mỗi lần nhập cảnh bằng thẻ APEC tùy từng nước;
  8. Tăng lợi thế khi xem xét xin visa đi Mỹ, Anh, Canada, Đức và các nước phát triển khác.

3. Ai được làm thẻ APEC tại Long An?

Thẻ APEC được xem là chìa khóa vànglà một tấm thẻ quyền lực, vì Thẻ APEC mang đến nhiều đặc quyền, lợi ích cho các Doanh nhân sở hữu chiếc thẻ này. Vì thế, nên pháp luật đã đặt ra điều kiện đối với chủ thể được làm thẻ APEC phải là người giữ một trong các chức danh quản lý trong các doanh nghiệp tại Long An, gồm:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch công ty, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên với công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị với công ty cổ phần;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc công ty; Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc công ty;
  • Giám đốc bộ phận, Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Kế toán trưởng;
  • Trưởng chi nhánh.

dich-vu-lam-the-apec

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Long An

Để được làm thẻ APEC tại Long An, bạn cần đáp ứng hai nhóm điều kiện sau đây:

♦ Nhóm thứ nhất: Điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ, bao gồm:

– Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự;

– Đang làm việc (với tư cách chủ sở hữu, thành viên góp vốn, cổ đông công ty hoặc người lao động), và giữ chức vụ thực tế tại công ty, doanh nghiệp (thuộc nhóm chức danh quản lý như mục 3) từ 12 tháng trở lên trước thời điểm nộp hồ sơ xin sử dụng thẻ apec;

– Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các quốc gia thuộc khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh, thương mại;

– Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm;

– Doanh nhân không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định.

♦ Nhóm thứ hai: Điều kiện đối với công ty tại Long An, bao gồm:

– Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định;

– Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên;

– Công ty phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

– Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

5. Thủ tục làm thẻ APEC tại Long An

Theo quy chế cấp thẻ APEC, để làm thẻ APEC ở Long An, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định cho phép Doanh nhân sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Long An.

♦ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chúng ta cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:

– Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (Tải mẫu CV01);

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của công ty, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC;

– Bản sao hợp đồng thương mại ký kết với đối tác thuộc khối APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ APEC, kèm bộ chứng từ như: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, chứng từ thanh toán, vận đơn, …

– Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

– Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của Công ty trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.

– Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

♦ Bước 2: Nộp hồ sơ

– Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chúng ta nộp tại Sở Ngoại vụ tỉnh Long An. Sở Ngoại vụ tổng hợp ý kiến của 5 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân và trình UBND tỉnh Long An xem xét và quyết định về việc cấp thẻ APEC.

– 5 cơ quan được hỏi ý kiến bao gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nếu công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp).

– Thời gian hỏi ý kiến và xem xét cho phép sử dụng thẻ APEC phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan. Thời gian trung bình để Công ty có được kết quả ở bước này là khoảng 1-2 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

♦ Bước 3: Nhận kết quả

Kết quả của giai đoạn 1 là Quyết định cho phép Doanh nhân sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Long An. Đây là cơ sở để thực hiện giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ APEC.

Sau khi nhận được kết quả ở Giai đoạn 1 là Quyết định cho phép Doanh nhân sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Long An, chúng ta thực hiện các công việc ở Giai đoạn 2, gồm các bước sau:

♦ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chúng ta cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải mẫu X06);

– Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Văn bản đề nghị cấp thẻ APEC do lãnh đạo của công ty ký (Tải mẫu CV02);

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Hồ sơ pháp nhân của công ty.

♦ Bước 2: Nộp hồ sơ

– Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chúng ta nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh HCM. Sau khi nhận đủ bộ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

– Thời gian giải quyết hồ sơ trong gian đoạn này trung bình là khoảng 03- 04 tháng kể từ ngày nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ. Thời gian phản hồi của các nước phụ thuộc vào chính sách xuất nhập cảnh hoặc tình trạng kinh tế xã hội của nước đó.

♦ Bước 3: Nhận kết quả

Khi nhận đủ phản hồi của 18 nước, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ cấp thẻ APEC cho Doanh nhân. Thẻ APEC ghi nhận thông tin của doanh nhân, thời hạn sử dụng và tên các quốc gia đồng ý hồ sơ của Doanh nhân.

dihc-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Dịch vụ làm thẻ APEC tại Long An

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệpuy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp ở Long An để làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;

– Đánh giá khả năng làm thẻ Apec chính xác;

– Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;

– Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn

Điều kiện làm thẻ Apec tại Long An