(028)39118581

Hiện nay với tình hình hội nhập hóa đang diễn ra mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nhân có nhu cầu đi nước ngoài để thực hiện các hoạt động thương mại như thỏa thuận, ký kết, thực hiện hợp đồng, … Tuy nhiên, mỗi lần xuất nhập cảnh thì doanh nhân phải mất thời gian làm thủ tục xin cấp visa với phần lớn các nước, làm ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của doanh nhân. Để giải quyết vấn đề này, các nước trong khối APEC đã triển khai thực hiện chương trình thẻ ABTC (hay thẻ APEC) nhằm hỗ trợ cho doanh nhân có thể đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh khi đi công tác ở các nước trong khối APEC.

Trên thị trường hiện nay, nhiều công ty cung cấp dịch vụ xin visa, dịch vụ du lịch kết hợp cung cấp dịch vụ xin thẻ Apec. Tuy nhiên, thẻ APEClà một thủ tục pháp lý khá phước tạp. Vậy nên, thông qua bài viết dưới đây, Trung tâm làm thẻ APEC muốn chia sẻ cho bạn đọc về kinh nghiệm chọn dịch vụ làm thẻ APEC tại Đồng Nai.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC
  3. Ai được xin thẻ APEC tại Đồng Nai
  4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC
  5. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đồng Nai

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là một loại visa đặc biệt được cấp cho doanh nhân thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khối APEC (trừ Mỹ, Canada), thẻ này còn được gọi là Thẻ ABTC, là viết tắt của APEC Business Travel Card. Thẻ APEC cho phép doanh nhân nhập cảnh vào 19 nước thành viên APEC gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Tại nước ta, thẻ APEC do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho doanh nhân Việt Nam. Doanh nhân nước ngoài muốn được cấp thẻ thì phải nộp hồ sơ xin cấp thẻ tại nước của mình.

dich-vu-apec-tron-goi-dong-nai

Thẻ APEC có hai dạng gồm thẻ cứng và thẻ điện tử, cả hai dạng thẻ đều có giá trị pháp lý như nhau:

– Thẻ cứng có dạng hình chữ nhật nằm ngang giống với CCCD, mặt trước thẻ ghi các nội dung như: tên, giới tính, ngày sinh, số thẻ, ngày hết hạn. Mặt sau thẻ có các nội dung gồm: mã số passport, tên viết tắt của các nước cho phép dùng thẻ, …

– Thẻ điện tử là một dạng thẻ được cấp thông qua ứng dụng điện tử ABTC trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet.

Hiện tại, Việt Nam chỉ mới triển khai cấp thẻ APEC dạng cứng, và đang trong quá trình triển khai cấp thẻ dạng điện tử.

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC

Thẻ APEC không chỉ là công cụ thúc đẩy giao lưu thương mại, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân trong khối APEC vì sự thuận tiện trong việc di chuyển, lưu trú vì mục đích kinh doanh thương mại, … mà còn có nhiều lợi ích hơn visa thông thường:

– Miễn thị thực 19 nước: Như đã đề cập, thẻ APEC cho phép doanh nhân tự do đi lại trong 19 nước thuộc APEC mà không cần phải xin VISA tức doanh nhân đó sẽ được miễn VISA nếu nhập cảnh vào 19 nước thuộc khối APEC.

– Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn: Khi có nhu cầu nhập cảnh vào một quốc gia nào đó, chúng ta phải xin visa của nước đó thì mới được phép nhập cảnh. Đối với doanh nhân, một đối tượng thường xuyên công tác nước ngoài, trong một tháng có thể đi 2, 3 thậm chí 4 nước khác nhau, nếu mỗi lần đi là mỗi lần xin visa sẽ rất tốn thời gian và tiền của. Vậy nên thẻ APEC sẽ phần nào giải quyết được vấn đề này, chỉ với một lần xin thẻ sau khi được cấp thẻ APEC, doanh nhân có thẻ chủ động đi công tác mà không cần nghĩ đến vấn đề visa.

– Thời gian sử dụng lâu dài và không giới hạn số lần sử dụng: Thời hạn sử dụng thẻ APEC kéo dài lên đến 5 năm kể từ ngày cấp, lâu hơn nhiều so với một số visa thông thường.

– Được ưu tiên xem xét khi xin visa đi các nước phát triển như: Mỹ, Canada, Anh, Thụy Điển, …

– Được ưu tiên các thủ tục hành chính như nhập cảnh tại cửa khẩu, … và không cần phải làm thủ tục lưu trú khi nhập cảnh vào các quốc gia trong khối APEC.

dich-vu-lam-the-apec

3. Ai được xin thẻ APEC tại Đồng Nai

Các đối tượng được cấp thẻ APEC như đã đề cập là doanh nhân và đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp thẻ. Doanh nhân được cấp thẻ phải giữ các chức vụ trọng yếu trong doanh nghiệp, theo đó, doanh nhân giữ các chức vụ sau là đối tượng được xem xét cấp thẻ Apec:

  • Chủ của doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH, công ty hợp danh;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  • Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp;
  • Các chức danh tương đương khác.

Như vậy, dù chúng ta trực tiếp làm hồ sơ hay sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC, trước tiên, chúng ta cần xác định chúng ta có thuộc đối tượng được cấp thẻ APEC như đã nêu ở trên hay không, vì đây là điều kiện tiên quyết.

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC

Như đã nói ở trên, thủ tục làm thẻ APEC khá phức tạp, đặc biệt là khi Quyết định 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân Apec có hiệu lực (ngày 10/07/2023), thì điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục xin thẻ khó khăn hơn, theo đó, doanh nhân và công ty nơi doanh nhân đang làm việc phải đáp ứng nhiều điều kiện hơn; hồ sơ, giấy tờ phải nộp nhiều loại hơn; quy trình xét duyệt hồ sơ siết chặt hơn,… do vậy, nếu không có kinh nghiệm, chúng ta có thể phải đi lại, sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhiều lần, phải giải trình hồ sơ nhiều lần, và xấu hơn, hồ sơ của chúng ta có thể bị từ chối.

Theo đó, có một số tình huống điển hình hay gặp mà Trung tâm làm thẻ Apec muốn lưu ý như sau:

– Thủ tục xin cấp thẻ APEC cần phải thực hiện qua 02 giai đoạn ở 02 cơ quan nhà nước khác nhau và thành phần hồ sơ khá phức tạp ở mỗi giai đoạn. Do đó, rất nhiều trường hợp công ty và doanh nhân không nắm được quy định thành phần hồ sơ nên không chuẩn bị đầy đủ, dẫn đến việc phải mất thời gian bổ sung hồ sơ nhiều lần làm kéo dài thời gian giải quyết.

Bạn có thể tham khảo bài viết Thủ tục xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai Tại đây.

– Thời gian để thực hiện toàn bộ thủ tục xin cấp thẻ APEC khá dài, từ 4-6 tháng. Và trong khoản thời gian này, Doanh nhân và công ty cần phải theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước vì nhiều trường hợp cơ quan giải quyết hồ sơ yêu cầu công ty bổ sung hồ sơ, giải trình các vấn đề có liên quan đến hồ sơ. Nếu không bổ sung hồ sơ trong thời hạn quy định thì hồ sơ của doanh nhân có thể bị từ chối.

– Một số vấn đề mà doanh nhân và công ty có thể sẽ bị buộc phải giải trình và chứng minh bao gồm:

+ Chứng minh nhu cầu sử dụng thẻ của doanh nhân;

+ Giải trình, chứng minh các vấn đề liên quan đến các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

+ Chứng minh về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, bảo hiểm xã hội;

+ Giải trình về việc không tham gia bảo hiểm xã hội, công ty nợ tiền thuế, vi phạm hải quan, …

Ngoài ra, thời gian gần đây, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ xin thẻ apec đã xiết chặt và kiểm tra hồ sơ gắt gao hơn, vì phát hiện nhiều trường hợp doanh nhân được cấp thẻ không sử dụng thẻ APEC đúng mục đích (cho các chuyến công tác liên quan đến hoạt động kinh doanh, thương mại mà sử dụng thẻ APEC để nhập cảnh cho mục đích cá nhân như đi du lịch, nghỉ dưỡng, … ). Chính vì thế, nếu doanh nhân hoặc công ty tự mình xin cấp thẻ sẽ gặp khó khăn hơn bình thường.

Quy trình làm thẻ APEC tại Đồng Nai:

dich-vu-apec-tron-goi-dong-nai

Lời khuyên của Trung tâm làm thẻ APEC đối với các doanh nhân và công ty có nhu cầu sử dụng thẻ APEC để không phải tốn thời gian, công sức đối với các vấn đề trên là nên tìm đến những chuyên gia hay đơn vị có chuyên môn và kiến thức trong lĩnh này để được sự hỗ trợ.

5. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đồng Nai

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệpuy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai để làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

  • Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;
  • Đánh giá khả năng làm thẻ Apec chính xác;
  • Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;
  • Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;
  • Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;
  • Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn

Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại Đồng Nai