Tháng 07/2023 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định mới về điều kiện và thủ tục cấp thẻ APEC cho doanh nhân, trong đó điều kiện cấp thẻ gắt gao hơn và thủ tục siết chặt hơn so với trước đây.
Vì vậy, bài viết dưới đây của Trung tâm làm thẻ Apec sẽ giới thiệu dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại TP.HCM.
MỤC LỤC BÀI VIẾT |
1. Thẻ APEC là gì?
Thẻ APEC (APEC Business Travel Card, thường viết tắt là Thẻ ABTC hay Thẻ APEC) là thẻ đi lại cấp cho các doanh nhân là công dân của 19 nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (Asia-Pacific Economic Cooperation, viết tắt là APEC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân trong việc đi lại, giao thương giữa các quốc gia.
Ở Việt Nam, thẻ Apec do Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp cho doanh nhân có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam khi họ đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định tại Quyết định 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC và quy chế cho phép sử dụng thẻ Apec do UBND tỉnh ban hành nơi công ty mà doanh nhân làm việc có trụ sở.
2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?
Doanh nhân nên sở hữu thẻ Apec vì thẻ mang lại cho doanh nhân nhiều thuận lợi trong việc thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự hội thảo, hội nghị và những mục đích kinh tế khác một cách dễ dàng, tiết kiệm.
Những “đặc quyền” mà Thẻ Apec mang lại cho doanh nhân như sau:
♦ Miễn Visa đi 19 nước
Đây là quyền lợi đặc biệt nhất mà Doanh nhân sở hữu thẻ APEC có được. Thẻ APEC được ví như một “loại visa đặc biệt” bởi lẽ, khi sở hữu thẻ APEC, Doanh nhân có thể thông hành đến 19 quốc gia, vùng lãnh thổ sau và không cần làm thủ tục xin thị thực (visa):
- AUS – Úc
- BRN – Brunei
- CHL – Chile
- CHN – Trung Quốc
- HKG – Hong Kong (Hương Cảng)
- IDN – Indonesia
- JPN – Nhật Bản
- KOR – Hàn Quốc
- MEX – Mexico
- MYS – Malaysia
- NZL – New Zealand (Tân Tây Lan)
- PER – Peru
- PHL – Philippines
- PNG – Papua New Guinea
- RUS – Nga
- SGP – Singapore
- THA – Thái Lan
- TWN – Đài Loan
- VNM – Việt Nam

♦ Nhanh chóng và tiết kiệmchi phí so với xin Visa từng nước
Vì doanh nhân sở hữu thẻ APEC được “miễn Visa” khi nhập cảnh tại những quốc gia được in trên thẻ, nên họ có thể chủ động sắp xếp thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất. Đồng thời, với thời hạn sử dụng 5 năm, các chi phí phải tốn cho một lần xin thẻ Apec tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí xin visa cho mỗi lần nhập cảnh trong 5 năm.
♦ Ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh
Đa số các quốc gia tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC đều có lối đi dành riêng cho Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC tại sân bay. Do đó, thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay đối với Doanh nhân sở hữu Thẻ APEC rất nhanh chóng và thuận lợi.
♦ Không phải làm thủ tục lưu trú và không giới hạn số lần thông hành.
Doanh nhân có thể đi đến các nước thành viên APEC với thời gian lưu trú bằng Thẻ APEC tối đa đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh (quy định cụ thể tùy từng quốc gia).
Doanh nhân có Thẻ APEC được lưu trú tại 19 nền kinh tế APEC theo từng lần dưới đây mà không hạn chế về số lần xuất cảnh trong năm.
♦ Thời hạn sử dụng lâu dài
Thẻ APEC có giá trị sử dụng (“hạn sử dụng”) trong vòng 5 năm kể từ ngày cấp thẻ. Ngày cấp thẻ được thể hiện rõ trên thẻ. “Expiry Date” cho biết ngày thẻ hết hạn.
♦ Ưu tiên xem xét khi xin Visa đến các nước khác
Vì thẻ APEC chỉ được cấp cho doanh nhân giữ chức vụ quản lý tại các doanh nghiệp có hoạt động ngoại thương và tuân thủ pháp luật, do đó, người được cấp thẻ APEC đã được “Chứng nhận” về năng lực tài chính và năng lực nhân thân khi xin Visa các nước phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Đức …
3. Ai được xin thẻ APEC tại TP.HCM?
Đối tượng được cấp Thẻ APEC trước tiên phải là doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam, giữ những chức vụ quản lý quan trọng và làm việc trong các công ty có trụ sở ở Tp.HCM, và công ty này có hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, hợp tác với các công ty của các nước thuộc khối Apec và công ty này phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
Để được cấp thẻ Apec, về cơ bản phải đáp ứng các điều kiện sau:
- Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để tham dự các hội nghị, hội thảo, cuộc họp thường niên và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của Apec.
- Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;
- Công ty phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;
- Doanh thu, kim ngạch xuất nhập khẩu của công ty trong năm trước liền kề trước năm xin cấp thẻ là 10 tỷ đồng.
- Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.
- Doanh nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;
- Doanh nhân đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ Apec;
- Doanh nhân không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định.
4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?
Dịch vụ làm thẻ APEC giúp công ty và doanh nhân tiết kiệm thời gian so với việc tự làm hồ sơ xin cấp thẻ. Khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC tại Trung tâm làm Thẻ Apec, Công ty có thể nhận được kết quả sớm với chi phí dịch vụ cạnh tranh, tiết kiệm. Trung tâm làm thẻ Apec cam kết khách hàng sẽ nhận được những lợi ích cao nhất khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC. Các tiện ích mà khách hàng nhận được bao gồm:
♦ Thẩm định hồ sơ và tư vấn hoàn toàn miễn phí
Bằng tinh thần phục vụ hết mình, tận tâm, trước khi ký Hợp đồng dịch vụ pháp lý, Trung tâm làm thẻ Apec luôn thực hiện kiểm tra, thẩm định, đánh giá hồ sơ của Khách hàng xem có đáp ứng điều kiện xin cấp Thẻ APEC theo quy định hay không và việc thẩm định này được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Không phải trong mọi trường hợp hồ sơ của Khách hàng đều đáp ứng được các điều kiện xin cấp thẻ APEC theo quy định. Do đó, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thẻ APEC, chúng tôi xác định được chính xác hồ sơ xin Thẻ Apec của Khách hàng có đạt điều kiện được cấp thẻ hay không, từ đó tư vấn và đưa ra các phương án phù hợp với tình trạng hồ sơ của Khách hàng.
Một khi Trung tâm làm thẻ Apec ký hợp đồng dịch vụ pháp lý làm thẻ APEC cho khách hàng, trong thời gian ngắn nhất khách hàng sẽ nhận được chiếc thẻ APEC.
♦ Dịch vụ trọn gói
Hồ sơ xin cấp thẻ APEC phải trải qua quá trình kiểm tra, thẩm định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong một thời gian khá dài (từ 4-6 tháng) và qua hai giai đoạn. Trên thực tế, do số lượng hồ sơ tương đối nhiều và khối lượng công việc của các Cơ quan nhà nước rất lớn, cộng thêm việc nhiều tình huống không mong muốn phát sinh, thời gian xin thẻ sẽ kéo dài rất lâu, điển hình trong giai đoạn dịch Covid-19 có doanh nghiệp phải chờ hơn 2 năm mới có kết quả.
Vì vậy, Trung tâm làm thẻ Apec giúp khách hàng chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết và thay mặt khách hàng thực hiện tất cả các thủ tục liên quan, từ khâu chuẩn bị hồ sơ, liên hệ với cơ quan nhà nước đến bước cuối cùng cho đến khi trao chiếc thẻ APEC đến tay Khách hàng.
Chúng tôi cam kết đồng hành cùng Khách hàng trong suốt thời gian này, hỗ trợ và cập nhật liên tục đến khi có kết quả và KHÔNG phát sinh thêm chi phí nào khác sau khi khách hàng đã ký Hợp đồng dịch vụ pháp lý với chúng tôi.
Ngoài ra, trong trường hợp Bộ Hợp đồng ngoại thương với các đối tác bằng tiếng nước ngoài, Chúng tôi có gói dịch vụ trọn gói, đảm bảo chi phí tối ưu nhất cho Khách hàng.
Thủ tục xin cấp Thẻ APEC cần phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ, hồ sơ nhưng với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của Chúng tôi, Khách hàng sẽ không phải mất thời gian cung cấp giấy tờ nhiều lần.
♦ Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%
Tất nhiên không phải mọi hồ sơ xin cấp Thẻ APEC nộp cho cơ quan nhà nước đều được chấp thuận, cho dù doanh nghiệp và Doanh nhân đã đáp ứng các điều kiện theo quy định. Trong quá trình xem xét hồ sơ, các cơ quan có thẩm quyền có thể sẽ yêu cầu công ty, Doanh nhân xin cấp thẻ giải trình các vướng mắc, sai phạm của Công ty; kiểm tra trên thực tế hoạt động của Công ty nhằm xác định khả năng đầu tư, kinh doanh cũng như nhu cầu thực tế cần đi công tác nước ngoài của Doanh nhân xin cấp thẻ.
Với kinh nghiệm của Công ty Luật CIS, tỉ lệ hồ sơ Chúng tôi đã xử lý thành công là 100% kể cả hồ sơ khó.
♦ Chuyên xử lý hồ sơ khó:
Hồ sơ như thế nào được đánh giá là hồ sơ khó? Đó là trong trường hợp hồ sơ của Khách hàng chưa đáp ứng đầy đủ, phù hợp các yêu cầu để được cấp thẻ APEC. Hồ sơ xin Thẻ APEC yêu cầu nhiều điều kiện khắt khe mà công ty và Doanh nhân xin Thẻ phải đáp ứng, như:
- Chứng minh năng lực hợp tác, làm việc với đối tác nước ngoài
- Chứng minh sự tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp
- Chứng minh nhu cầu thường xuyên đi lại đến các nước khối APEC
- Chứng minh Doanh nhân không thuộc đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội
Nếu hồ sơ của công ty bạn chưa phù hợp, Trung tâm làm thẻ Apec có gói dịch vụ hồ sơ khó dành riêng cho những hồ sơ này.
♦ Quy trình phục vụ khách hàng được đồng bộ và tiêu chuẩn hoá
Chúng tôi thực hiện công việc theo một quy trình tiêu chuẩn và nhanh chóng:
- Chỉ sau 10 phút kể từ khi tiếp nhận yêu cầu của Khách hàng, Khách hàng sẽ nhận được một thư tư vấn và báo giá, đồng thời hướng dẫn Khách hàng chuẩn bị hồ sơ.
- Chỉ trong 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các thông tin của Khách hàng, Chúng tôi sẽ thẩm định hồ sơ và báo cho Khách hàng khả năng của hồ sơ và phương án xử lý nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện.
- Chỉ trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các thông tin của Khách hàng, Chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và gửi cho Khách hàng ký tên, đóng dấu.
- Và cũng trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các tài liệu đã ký từ Khách hàng, Chúng tôi sẽ nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC cho Doanh nhân Công ty tại các cơ quan có thẩm quyền.
- Trong suốt quá trình xử lý hồ sơ xin Thẻ APEC, chúng tôi sẽ luôn đồng hành, theo dõi sát hồ sơ và cập nhật tiến độ thường xuyên đến Khách hàng.
♦ Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước
Nhằm đảm bảo các yêu cầu của Quý khách được thực hiện một cách nhanh chóng nhất, thuận tiện nhất và có hiệu quả nhất, Trung tâm làm thẻ Apec đã xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hoà hảo với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hơn 10 năm qua.
Do đó, những hồ sơ xin cấp thẻ APEC do Chúng tôi thực hiện đều thành công với thời gian nhanh chóng, những vướng mắc cần giải trình trong quá trình các cơ quan Nhà nước thẩm định hồ sơ cũng được giải quyết suôn sẻ.
♦ Hỗ trợ Khách hàng sau khi đã được cấp Thẻ APEC
Sau khi đã được cấp Thẻ APEC, chúng tôi vẫn hỗ trợ Khách hàng với mong muốn Khách hàng đạt được hiệu quả sử dụng Thẻ APEC tốt nhất:
- Cung cấp thông tin đầy đủ đến Quý khách về thời gian lưu trú tại các nước APEC và các lưu ý khi sử dụng Thẻ APEC.
- Thông báo và tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí vì cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần phải kiểm soát tình hình sử dụng Thẻ APEC, Doanh nhân được cấp Thẻ APEC phải nộp báo cáo tình hình sử dụng Thẻ APEC hàng năm. Chúng tôi sẽ thông báo cho Khách hàng thời hạn lập báo cáo hàng năm và tư vấn việc lập báo cáo.
- Thường xuyên theo dõi thời hạn Thẻ APEC: Chúng tôi sẽ lưu ý Khách hàng khi Thẻ APEC sắp hết hạn để khách hàng có kế hoạch gia hạn thẻ để có thể sử dụng thẻ không bị gián đoạn và không ảnh hưởng đến công việc, kế hoạch kinh doanh, công tác của Công ty.
- Đặc biệt, Khách hàng đã sử dụng dịch vụ Thẻ APEC của Công ty Luật CIS còn được tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.
5. Dịch vụ làm thẻ apec trọn gói tại TP. HCM
Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam.
Chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều doanh nhân ở TP.HCM sở hữu thẻ APEC.
Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.
Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:
TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC
Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101
Email: info@cis.vn