Thẻ Apec là cụm từ không hề xa lạ với doanh nhân các nước khối APEC, thẻ giúp doanh nhân tự do đi lại giữa 19 quốc gia trong khối Apec mà không cần xin visa.
Bài viết sau đây của Trung tâm làm Thẻ Apec sẽ giới thiệu đến bạn Thẻ Apec và dịch vụ làm Thẻ Apec ở Bình Dương.
MỤC LỤC BÀI VIẾT |
1. Thẻ Apec là gì?
Thẻ Apec hay còn được gọi với tên gọi khác là Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card) là thẻ do cơ quan có thẩm quyền của các nước thuộc khối APEC (trừ Mỹ, Canada) cấp cho doanh nhân nước mình để họ được tự do đi lại giữa các nước thành viên thuộc khối này mà không cần xin visa, bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam. Thẻ Apec chỉ được cấp cho doanh nhân sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác trong khối.
Ở Việt Nam, Thẻ Apec do Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công An cấp, và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam chỉ cấp Thẻ Apec cho doanh nhân có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Tại sao Doanh nhân nên có Thẻ Apec?
Doanh nhân nên có Thẻ Apec vì Thẻ Apec mang lại cho doanh nhân nhiều thuận lợi khi thực hiện các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư và những mục đích kinh tế khác, những thuận lợi đó có thể kể đến, gồm:
- Đầu tiên, Doanh nhân sử dụng thẻ được miễn visa nhập cảnh trong 19 nước APEC. Đây được xem là một lợi thế so với người sử dụng visa để xuất nhập cảnh, bởi thủ tục xin visa sẽ phải mất ít nhất là nửa tháng, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến việc công tác của bạn nếu như tính chất công việc đòi hỏi phải di chuyển gấp rút.
- Thời hạn sử dụng Thẻ Apec đến 05 năm và không bị giới hạn số lần sử dụng.
- Ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh, có cổng đi riêng. Làm thủ tục xuất nhập cảnh chưa bao giờ là nhanh chóng, tuy nhiên Thẻ Apec đã giúp doanh nhân đảm bảo được điều này.
- Doanh nhân có thời hạn lưu trú từ 60 đến 90 ngày tại các nước cùng khối và không phải làm thủ tục lưu trú.
- Ưu tiên xin visa khi có nhu cầu đến các nước khác ngoài khối APEC như Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, …
3. Ai được xin Thẻ Apec tại Bình Dương?
Người được xin Thẻ Apec ở Bình Dương phải là Doanh nhân có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các công ty có trụ sở ở Bình Dương, đồng thời, doanh nhân đó phải giữ chức vụ quản lý trong công ty, cụ thể là các chức danh sau:
- Chủ doanh nghiệp tư nhân;
- Chủ tịch công ty công ty TNHH một thành viên;
- Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên công ty TNHH;
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị công tyy cổ phần;
- Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
- Kế toán trưởng;
- Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng;
- Trưởng chi nhánh.
4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm Thẻ Apec
Công ty nên sử dụng dịch vụ làm Thẻ Apec vì các lý do sau:
- Để làm Thẻ Apec, doanh nhân và công ty nơi doanh nhân làm việc phải đáp ứng nhiều điều kiện, theo đó, nếu bạn không hiểu rõ các điều kiện này, bạn không thể xin Thẻ Apec. Nếu bạn sử dụng dịch vụ làm Thẻ Apec tại Trung tâm làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ đánh giá chính xác hồ sơ xin Thẻ Apec của bạn có đạt điều kiện được cấp thẻ hay không, từ đó tư vấn và đưa ra các phương án phù hợp với tình trạng hồ sơ của bạn.
- Hồ sơ làm Thẻ Apec gồm rất nhiều giấy tờ, tài liệu, như: báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng Thẻ Apec; Hợp đồng ngoại thương và chứng từ chứng minh thực hiện hợp đồng ngoại thương; Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân, …Và còn nhiều nhiều tài liệu khác. Vậy nên, nếu bạn không có kinh nghiệm, việc chuẩn bị hồ sơ có thể tai họa, vì bạn sẽ phải đi lại nhiều lần cho việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
- Thủ tục làm Thẻ Apec khá phức tạp vì phải thực hiện hai giai đoạn, và trong từng giai đoạn, có nhiều cơ quan kiểm tra, thẩm định hồ sơ (như cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an, thương mại, lao động). Song song đó, ngoài việc kiểm tra, thẩm định hồ sơ, các cơ quan này còn kiểm tra thực tế về tình hình chấp hành pháp luật của doanh nhân. Vậy nên, nếu tự thực hiện, bạn thực sự sẽ bị rơi vào một ma trận hồ sơ và giải trình.
- Thời gian giải quyết hồ sơ xin cấp Thẻ Apec khá lâu, thường kéo dài từ 4-6 tháng, trong thời gian này, sẽ có nhiều đánh giá, kết luận, thông báo, …gửi đến doanh nhân, nhất là văn bản yêu cầu giải trình. Doanh nhân phải ngay lập tức phản hồi, nếu không hồ sơ sẽ bị từ chối. Đồng thời, nếu doanh nhân tự trả lời, chúng tôi không chắc việc trả lời đó đã có cơ sở.
Như vậy, việc tự làm thủ tục xin Thẻ Apec hoàn toàn không phải là giải pháp hiệu quả cho doanh nhân. Vậy nên, chúng tôi chuyên bạn nên sử dụng dịch vụ làm Thẻ Apec, mà dịch vụ này phải chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm, để giúp công ty và doanh nhân tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.
5. Dịch vụ làm Thẻ Apec trọn gói tại Bình Dương
Dịch vụ làm Thẻ Apec của Trung tâm chúng tôi luôn đáp ứng được những yêu cầu của doanh nhân trong việc thực hiện làm thủ tục xin cấp sở hữu Thẻ Apec. Doanh nhân tại Bình Dương khi chọn dịch vụ làm thẻ ABTC của Trung tâm sẽ được hưởng các dịch vụ sau đây:
- Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;
- Thông báo về thời hạn sắp hết hạn sử dụng thẻ và tiếp tục dịch vụ gia hạn thẻ cho doanh nhân;
- Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;
- Chi phí dịch vụ hợp lý;
- Có nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:
TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC
Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101
Email: info@cis.vn