(028)39118581

Long An là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương, hợp tác kinh doanh với các nước trong khu vực, vì vậy, rất nhiều Doanh nghiệp tại Long An có mối quan hệ hợp tác làm ăn, kinh doanh, xuất nhập khẩu với nước ngoài, đặc biệt là các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Do đó, nhu cầu đi lại của các doanh nhân ở Long An đến các nước này là rất lớn và một trong những công cụ hỗ trợ hữu hiệu nhất cho các doanh nhân trong các chuyến công tác nước ngoài chính là thẻ APEC.

Vậy, Thủ tục làm thẻ APEC có khó không? Các dịch vụ làm thẻ APEC ở Long An thế nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây của Trung tâm làm thẻ APEC nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?
  3. Ai được xin thẻ APEC tại Long An?
  4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?
  5. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Long An

1. Thẻ APEC là gì?

Để hỗ trợ doanh nhân các nước thành viên thuận tiện trong việc đi lại, làm việc tại các nước thành viên APEC, Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (viết tắt là APEC) đã triển khai thực hiện chương trình thẻ doanh nhân đi lại ABTC, hay còn gọi là thẻ APEC với tính năng ưu việt thay thế visa thị thực nhập cảnh đến các nước trong khối.

Cụ thể, thẻ APEC do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp, cho phép doanh nhân được nhập cảnh vào 19 nước thành viên APEC mà không cần visa, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam. Tại nước ta, thẻ APEC do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho doanh nhân Việt Nam. Doanh nhân nước ngoài muốn được cấp thẻ thì phải nộp hồ sơ xin cấp thẻ tại nước của mình.

Như vậy, thẻ APEC (thẻ ABTC) là một loại thẻ do Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp cho Doanh nhân Việt Nam là những người có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để doanh nhân đó được nhập cảnh vào 19 nước thành viên trong khối APEC sau khi Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế này.

dich-vu-lam-the-apec-tron-goi-tinh-long-an

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?

Không chỉ ưu việt hơn visa thông thường về số lượng nước có thể đi đến, thẻ APEC còn mang đến cho người sở hữu nhiều lợi ích khác nữa, có thể kể đến là:

– Không giới hạn số lần sử dụng trong thời hạn 5 năm: Chỉ với một lần thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước Việt Nam, thẻ APEC được cấp với thời hạn sử dụng lên đến 5 năm, doanh nhân có thẻ chủ động đi công tác bất kỳ lúc nào mà không cần nghĩ đến vấn đề visa.

– Nâng cao uy tín của doanh nhân: Không phải doanh nhân nào cũng được cấp thẻ APEC, chỉ những doanh nhân làm việc tại các công ty có quy mô và tuân thủ pháp luật mới được cấp thẻ APEC. Điều này góp phần làm tăng uy tín của doanh nhân trong mắt đối tác quốc tế.

– Được ưu tiên giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh: Doanh nhân sử dụng thẻ APEC được sử dụng lối đi riêng tại các sân bay, được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh và không phải tốn nhiều thời gian để làm thủ tục lưu trú ở 19 nước.

– Thời hạn lưu trú lâu dài: Thời gian lưu trú cho mỗi lần nhập cảnh bằng thẻ APEC từ 60 đến 90 ngày tùy quy định mỗi quốc gia.

Điểm cộng khi xin visa các nước phát triển: Hoa Kỳ và Canada dù trong khối APEC nhưng không tham gia chương trình thẻ APEC, tuy nhiên 02 nước này sẽ ưu tiên xem xét cấp visa cho người đang sở hữu thẻ APEC.

Vì vậy có thể thấy rằng thẻ APEC là một tấm vé vàng giúp cho các doanh nhân đi công tác nước ngoài tại các nước trong khối APEC một cách thuận lợi.

3. Ai được xin thẻ APEC tại Long An?

Để được cấp thẻ APEC tại Long An, người xin cấp thẻ phải thuộc một trong các chức danh trong công ty sau đây:

  • Chủ của doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH, công ty hợp danh;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  • Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp;
  • Các chức danh tương đương khác.

dich-vu-lam-the-apec

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?

Vì những đặc quyền của thẻ APEC nên quá trình xem xét cấp thẻ APEC cũng phải trải qua sự xét duyệt kỹ lưỡng của cơ quan nhà nước Việt Nam để đảm bảo an ninh trật tự và sự hợp tác quốc tế. Đặc biệt từ tháng 07/2023, Quyết định 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC có hiệu lực, thì điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục xin thẻ khó khăn hơn.

Theo đó, có một số tình huống điển hình mà nếu doanh nhân tự làm thủ tục xin cấp thẻ có thể sẽ gặp phải như sau:

– Theo quy chế mới, thành phần hồ sơ phức tạp, nhiều biểu mẫu và nhiều chứng từ phải nộp để chứng minh việc tuân thủ pháp luật trong các lĩnh vực như thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan… Hồ sơ sẽ bị yêu cầu sửa đổi, bổ sung nhiều lần nếu hồ sơ không đầy đủ và hợp lệ.

Bạn có thể tham khảo bài viết Thủ tục xin cấp thẻ Apec ở Long An tại đây.

– Công ty và Doanh nhân có thể phải giải trình nhiều vấn đề có liên quan đến hoạt động của công ty và chứng minh doanh nhân đáp ứng các điều kiện xin cấp thẻ APEC như:

+ Chứng minh nhu cầu sử dụng thẻ của doanh nhân;

+ Giải trình, chứng minh các vấn đề liên quan đến các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

+ Giải trình về việc không tham gia bảo hiểm xã hội, công ty nợ tiền thuế, vi phạm hải quan, …

– Việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ hay giải trình nêu trên đều có thời hạn, và nếu việc này không được thực hiện trong thời gian đã được ấn định, thì hồ sơ của doanh nhân có thể bị từ chối.

Chính vì thế, nếu doanh nhân hoặc công ty tự mình làm hồ sơ xin cấp thẻ Apec có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu doanh nhân sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC thì doanh nhân sẽ được hỗ trợ bởi những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và đã xử lý thành công nhiều hồ sơ phức tạp.

Khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC, doanh nhân sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn mọi vấn đề liên quan đến thủ tục xin cấp thẻ APEC, điều này sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nhân và cũng như giúp doanh nhân tăng tỷ lệ thành công trong việc xin cấp thẻ APEC.

5. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Long An

Công ty Luật CIS (CIS Law Firm) tự hào là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp làm thẻ APEC trọn gói tại Long An. Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ luật sư chuyên môn cao, chúng tôi cam kết giúp quý doanh nghiệp sở hữu Thẻ doanh nhân APEC nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả.

Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Long An của Công ty Luật CIS bao gồm các ưu điểm vượt trội sau:

  • Tỉ lệ hồ sơ thành công 100%.
  • Dịch vụ trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.
  • Nhiều kinh nghiệmquan hệ tốt với cơ quan Nhà nước.
  • Tư vấn miễn phí.
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ nhanh chóng.
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên.
  • Dịch vụ hậu mãi chu đáo.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

Để được tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Long An, quý doanh nhân vui lòng liên hệ với Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn

Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Long An