(028)39118581

Long An là một trong các tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất phía nam. Với mức tăng trưởng trong năm 2022 vừa qua, Long An đứng 6/13 các tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, quy mô nền kinh tế đứng thứ 12 cả nước. Và đóng góp không nhỏ trong sự phục hồi và phát triển nói trên là các hoạt động thương mại – dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Do đó, nhu cầu đi công tác nước ngoài của các doanh nhân tỉnh Long An để tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác, ký kết và thực hiện các hợp đồng thương mại, dịch vụ, đầu tư là rất lớn, đặc biệt là các nước APEC có mối quan hệ kinh tế thường xuyên với Việt Nam.

Hãy tìm hiểu về Cách làm thẻ APEC tại Long An – giải pháp tối ưu cho doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi công tác trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Lợi ích của thẻ APEC
  3. Ai được làm thẻ APEC ở Long An?
  4. Điều kiện làm thẻ APEC ở Long An
  5. Hồ sơ làm thẻ APEC ở Long An
  6. Cách làm thẻ APEC ở Long An
  7. Phí làm thẻ APEC ở Long An
  8. Thời gian làm thẻ APEC ở Long An
  9. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Long An

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của các nước khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch của nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Việc sở hữu một chiếc Thẻ doanh nhân APEC sẽ giúp doanh nhân tự do đi lại trong các quốc gia khối APEC, thuận tiện hơn trong việc hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư giữa các quốc gia.

cach-lam-the-apec-o-long-an

2. Lợi ích của thẻ APEC

Doanh nhân sở hữu thẻ APEC sẽ được hưởng các quyền lợi ưu việt sau:

– Miễn Visa đi 19 nước.

Doanh nhân sở hữu thẻ được miễn Visa đi 19 nước bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Nhờ ưu điểm thay thế visa của 19 quốc gia khối APEC mà thẻ APEC được xem như là giải pháp tối ưu nhất mang đến nhiều quyền lợi cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên tại các nước trong khối APEC.

– Thời gian sử dụng lâu dài và không giới hạn số lần nhập cảnh

Thời hạn sử dụng thẻ APEC là 5 năm kể từ ngày được cấp thẻ, và Doanh nhân sở hữu thẻ APEC không bị giới hạn số lần nhập cảnh đến các nước thành viên APEC.

Có thể nói, Doanh nhân không còn phải lo lắng về vấn đề visa cho mỗi lần xuất ngoại như trước đây. Việc sở hữu thẻ APEC giúp Doanh nhân tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian. Đồng thời, Doanh nhân có thể chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn đi công tác đột xuất.

– Ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hầu hết các quốc gia tham gia Chương trình thẻ APEC đều có lối đi dành riêng cho Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC tại sân bay. Do đó, thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay đối với Doanh nhân sở hữu Thẻ APEC rất nhanh chóng và tiện lợi.

– Không phải làm thủ tục lưu trú và thời gian lưu trú dài.

Khi nhập cảnh bằng thẻ Apec, Doanh nhân không phải đăng ký lưu trú tại cơ quan có thẩm quyền nước sở tại.

Đồng thời, thời gian lưu trú bằng Thẻ APEC lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh (quy định cụ thể tùy từng quốc gia).

– Ưu tiên xem xét khi xin Visa đến các nước khác.

Khi sở hữu Thẻ APEC, bạn sẽ dễ dàng xin Visa của Mỹ, Canada, Anh, Đức …

3. Ai được làm thẻ APEC ở Long An?

Đối tượng được cấp thẻ APEC ở Long An là Doanh nhân làm việc trong các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An, theo đó, phải đáp ứng các điều kiện theo luật định và phải giữ các chức danh quản lý sau đây trong doanh nghiệp:

1) Chủ sở hữu, tổng giám đốc, giám đốc, kế toán trưởng, trưởng các phòng và trưởng chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân;

2) Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, tổng giám đốc, giám đốc, kế toán trưởng, trưởng các phòng và trưởng chi nhánh của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh;

3) Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, tổng giám đốc, giám đốc, kế toán trưởng, trưởng các phòng và trưởng chi nhánh của công ty cổ phần;

dich-vu-lam-the-apec

4. Điều kiện làm thẻ APEC ở Long An

Để làm thẻ APEC, Doanh nhân và Công ty nơi doanh nhân làm việc phải đáp ứng các điều kiện theo quy định, các điều kiện cụ thể đó là:

Thứ nhất, nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm:

– Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý trong Công ty theo mục 3.

– Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.

– Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ với các nước trong khối APEC.

– Doanh nhân không thuộc trường hợp chưa được cấp thẻ ABTC theo quy định, không vi phạm pháp luật,

Thứ hai, nhóm điều kiện đối với Công ty tại tỉnh Long An bao gồm:

– Công ty có năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng hợp tác, thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác thuộc các nước thành viên khối APEC, thể hiện thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ.

– Công ty không nợ thuế đến thời điểm đề nghị xét cho phép sử dụng thẻ APEC và không bị xử lý về hành vi trốn thuế tính từ hai năm gần nhất kể từ thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC.

– Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định.

5. Hồ sơ làm thẻ APEC ở Long An

Thủ tục làm thẻ APEC ở Long An được thực hiện qua 02 giai đoạn: xin quyết định cho phép sử dụng Thẻ APEC từ UBND tỉnh Long An và xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý xuất nhập cảnh, theo đó, hồ sơ làm thẻ APEC trong từng giai đoạn sẽ khác nhau, cụ thể:

Giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An.

Hồ sơ ở giai đoạn 1 gồm:

1) Văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC (Tải mẫu).

2) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

3) Hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ/đầu tư kèm bộ chứng từ như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;

4) Hộ chiếu của Doanh nhân;

5) Quyết định bổ nhiệm của Doanh nhân;

6) Sổ Bảo hiểm xã hội;

7) Văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp;

8) Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

Giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh.

Hồ sơ ở giai đoạn 2 gồm:

– Tờ khai đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ Apec (Tải về)

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Long An;

– Hồ sơ pháp nhân của công ty.

6. Cách làm thẻ APEC ở Long An

Để được cấp thẻ APEC, Doanh nhân và Công ty cần thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục theo quy trình sau:

♦ Bước 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Công ty chuẩn bị 01 bộ hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC ở Giai đoạn 1 như hướng dẫn tại Mục 5 và nộp tại Sở Ngoại vụ tỉnh Long An. Sở Ngoại vụ là cơ quan chuyên môn được UBND tỉnh Long An phân công làm đầu mối phụ trách tiếp nhận và xử lý hồ sơ APEC.

Tại giai đoạn này UBND tỉnh Long An sẽ tổng hợp ý kiến của 5 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân, 5 cơ quan bao gồm Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp).

Dựa trên ý kiến của 5 cơ quan trên, UBND tỉnh Long An sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

♦ Bước 2: Nộp hồ sơ cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh.

Sau khi được UBND tỉnh Long An cho phép sử dụng thẻ APEC, Công ty và Doanh nhân tiếp tục chuẩn bị 01 bộ hồ sơ xin cấp thẻ Apec ở Giai đoạn 2 như hướng dẫn tại Mục 5 và nộp tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đại diện tại TP.HCM để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC. Quốc gia nào phản hồi đồng ý hồ sơ sẽ được in trên mặt sau của thẻ APEC cấp cho Doanh nhân.

cac-buoc-lam-the-apec-o-long-an

7. Phí làm thẻ apec ở Long An là bao nhiêu?

Lệ phí làm thẻ APEC ở Long An là 1.200.000 đồng/thẻ.

8. Thời gian làm thẻ APEC ở Long An

∗ Đối với giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của tỉnh Long An:

Thời gian giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp tại bước 1 xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An cho phép sử dụng thẻ APEC theo quy định là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian xử lý hồ sơ phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan.

Thời gian trung bình để Công ty có được kết quả ở bước này là khoảng 1-2 tháng kể từ khi nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

∗ Đối với giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh:

Thời gian xin ý kiến 18 nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC theo quy định là 21 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của công ty. Tuy nhiên, thời gian thực tế phụ thuộc vào ý kiến phản hồi của các nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC. Tùy vào chính sách xuất nhập cảnh hoặc tình trạng kinh tế xã hội của quốc gia đó mà họ có thể trả lời chậm hơn bình thường.

Thời gian giải quyết hồ sơ trong gian đoạn này trung bình là khoảng 3- 4 tháng kể từ ngày nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

9. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Long An

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp ở Long An để làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại thẻ APEC;

– Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Cách làm thẻ APEC mới nhất ở Long An