(028)39118581

Bình Dương hiện nay là một trong những địa phương phát triển kinh tế vào loại nhanh nhất của khu vực miền Nam với hàng chục khu, cụm công nghiệp, cũng như là một trong những tỉnh thành thu hút đầu tư nước ngoài nhiều nhất cả nước. Do đó, nhu cầu giao thương hợp tác với các đối tác nước ngoài của các doanh nghiệp tại Bình Dương là rất lớn.

Việc sở hữu một chiếc thẻ APEC sẽ mang lại nhiều thuận lợi đối với các Doanh nhân Bình Dương có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên. Vậy thủ tục xin cấp thẻ APEC như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết Cách làm thẻ APEC ở Bình Dương dưới đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Lợi ích của thẻ APEC
  3. Ai được làm thẻ APEC ở Bình Dương?
  4. Điều kiện làm thẻ APEC ở Bình Dương
  5. Hồ sơ làm thẻ APEC ở Bình Dương
  6. Cách làm thẻ APEC ở Bình Dương
  7. Phí làm thẻ APEC ở Bình Dương là bao nhiêu?
  8. Thời gian làm thẻ APEC ở Bình Dương
  9. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Bình Dương

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là một trong những chương trình của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (viết tắt là APEC), chương trình này được tạo ra với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nhân của các quốc gia thành viên APEC trong các chuyến đi công tác ngắn hạn với mục đích hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC

Thẻ APEC do cơ quan có thẩm quyền của các nước khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch của nước đó để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC.

Nói tóm lại, Thẻ APEC là giấy tờ được cấp cho doanh nhân của các quốc gia thuộc khối apec- thay thế visa- để doanh nhân có thể đi lại đến 19 quốc gia trong khối mà không cần xin thị thực.

lam-the-apec-o-binh-duong

2. Lợi ích của thẻ APEC

Thẻ APEC đem lại rất nhiều lợi ích cho Doanh nhân sở hữu thẻ, những lợi ích nổi bật có thể kể đến như sau:

∗ Miễn Visa đi 19 nước.

Doanh nhân sở hữu thẻ được miễn Visa đi 19 nước bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam trong thời gian 5 năm kể từ ngày được cấp thẻ.

So với việc doanh nhân phải xin visa cho từng lần xuất ngoại, thẻ APEC được miễn thị thực trong 5 năm và không giới hạn số lần đi đến các nước thành viên APEC, điều này có nghĩa, Doanh nhân sở hữu thẻ APEC tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian; Đồng thời, Doanh nhân có thể chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn đi công tác đột xuất.

∗ Ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hầu hết các quốc gia tham gia Chương trình thẻ APEC đều có lối đi dành riêng cho Doanh nhân sử dụng thẻ APEC tại sân bay. Do đó, thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay đối với Doanh nhân sở hữu thẻ APEC rất nhanh chóng và tiện lợi.

∗ Không phải làm thủ tục lưu trú khi đến các nước thành viên APEC.

Nếu lưu trú theo visa, doanh nhân phải đăng ký lưu trú tại cơ quan có thẩm quyền nước sở tại. Nhưng khi nhập cảnh bằng thẻ APEC, Doanh nhân không phải làm thủ tục này. Thời gian lưu trú bằng Thẻ APEC lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh (quy định cụ thể tùy từng quốc gia).

∗ Ưu tiên xem xét khi xin Visa đến các nước khác.

Thẻ APEC được xem là một điểm cộng để chứng minh khả năng tài chính và năng lực của người mang thẻ khi xin Visa các nước phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Đức …

3. Ai được làm thẻ APEC ở Bình Dương?

Người được cấp thẻ APEC nói chung và ở Bình Dương nói riêng phải là Doanh nhân làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, theo đó, phải đáp ứng các điều kiện theo luật định và phải giữ các chức danh quản lý sau đây trong doanh nghiệp:

1) Chủ của doanh nghiệp tư nhân;

2) Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh;

3) Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;

4) Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của doanh nghiệp (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh);

5) Kế toán trưởng của các công ty, doanh nghiệp;

6) Trưởng các phòng ban của các công ty, doanh nghiệp;

7) Trưởng chi nhánh của các công ty, doanh nghiệp.

dich-vu-lam-the-apec

4. Điều kiện làm thẻ APEC ở Bình Dương

Công ty và Doanh nhân tại Bình Dương muốn được cấp thẻ APEC thì cần đáp ứng các điều kiện sau:

∗ Đối với Công ty, cần đáp ứng các điều kiện sau:

1) Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;

2) Công ty có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hoặc doanh thu sản xuất kinh doanh đạt tối thiểu 5 tỉ đồng trong năm gần nhất.

3) Công ty có ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ với đối tác thuộc các nước thành viên khối APEC.

4) Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định. Trường hợp vi phạm, hồ sơ xin phép sử dụng thẻ APEC của công ty sẽ bị ngưng xem xét trong vòng 06 tháng kể từ ngày vi phạm.

∗ Đối với Doanh nhân xin cấp thẻ Apec, cần đáp ứng các điều kiện sau:

1) Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

2) Doanh nhân giữ các chức danh quản lý thuộc đối tượng xin cấp thẻ APEC theo quy định tại Mục 3.

3) Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại đến các nước khối thẻ APEC.

4) Hộ chiếu của Doanh nhân còn thời hạn ít nhất 05 năm.

5. Hồ sơ làm thẻ APEC ở Bình Dương

Quy trình làm thẻ APEC ở Bình Dương được thực hiện qua 02 giai đoạn nêu tại Mục 6, theo đó, hồ sơ làm thẻ Apec trong từng giai đoạn sẽ khác nhau, cụ thể:

Giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương.

Hồ sơ ở giai đoạn 1 gồm:

– Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về)

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Hợp đồng ngoại thương/hợp đồng cung cấp dịch vụ không quá 01 năm, kèm bộ chứng từ như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc Hợp đồng lao động của Doanh nhân xin cấp thẻ APEC;

– Sổ Bảo hiểm xã hội của Doanh nhân xin cấp thẻ APEC; đối với trường hợp doanh nhân là chủ sở hữu của doanh nghiệp hoặc không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định thì nộp kèm bản sao Thông báo đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và Bản cam kết của Công ty;

– Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

Giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh.

Hồ sơ ở giai đoạn 2 gồm:

– Tờ khai đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ APEC (Tải về)

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Bình Dương;

– Hồ sơ pháp nhân của công ty.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Cách làm thẻ APEC ở Bình Dương

Để được cấp thẻ APEC, Doanh nhân và Công ty cần thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục theo quy trình sau:

♦ Bước 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Công ty nộp hồ sơ xin sử dụng thẻ Apec ở Giai đoạn 1 như hướng dẫn tại Mục 5.

Khi nhận được đủ bộ hồ sơ hợp lệ, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổng hợp ý kiến của 7 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân. 7 cơ quan bao gồm: Công an tỉnh, Sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp này).

Và dựa trên ý kiến của 7 cơ quan trên, UBND tỉnh Bình Dương sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

♦ Bước 2: Nộp hồ sơ cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh.

Sau khi được UBND tỉnh Bình Dương cho phép sử dụng thẻ APEC, Công ty và Doanh nhân tiếp tục nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (hồ sơ xin cấp thẻ Apec ở Giai đoạn 2 như hướng dẫn tại Mục 5) để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC. Quốc gia nào phản hồi đồng ý hồ sơ sẽ được in trên mặt sau của thẻ APEC cấp cho Doanh nhân.

cac-buoc-lam-the-apec-o-binh-duong

7. Phí làm thẻ APEC ở Bình Dương là bao nhiêu?

Lệ phí làm thẻ APEC ở Bình Dương là 1.200.000 đồng/thẻ.

8. Thời gian làm thẻ APEC ở Bình Dương

∗ Đối với giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương:

Thời gian giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp tại bước 1 xin Quyết định chấp thuận của UBND TP.HCM cho phép sử dụng thẻ APEC theo quy định là 15 – 21 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian xử lý hồ sơ phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan.

Thời gian trung bình để Công ty có được kết quả ở bước này là khoảng 2-4 tháng kể từ khi nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

∗ Đối với giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh:

Thời gian xin ý kiến 18 nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC theo quy định là 21 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của công ty. Tuy nhiên, thời gian thực tế phụ thuộc vào ý kiến phản hồi của các nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC. Tùy vào chính sách xuất nhập cảnh hoặc tình trạng kinh tế xã hội của quốc gia đó mà họ có thể trả lời chậm hơn bình thường.

Thời gian giải quyết hồ sơ trong gian đoạn này trung bình là khoảng 3- 4 tháng kể từ ngày nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

9. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Bình Dương

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại thẻ APEC;

– Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Cách làm thẻ APEC mới nhất ở Bình Dương