(028)39118581

Bình Dương là một trong những vùng kinh tế phát triển năng động nhất khu vực miền Nam, các Công ty tại địa phương này đang có xu hướng ngày càng mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh với các đối tác nước ngoài. Vì vậy, nhu cầu xin cấp thẻ APEC của các doanh nhân Bình Dương là rất lớn để có thể đi công tác nước ngoài dễ dàng, thuận lợi hơn.

Hãy tim hiểu Cách gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương trong bài viết sau đây của Trung tâm làm thẻ APEC nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Thời hạn sử dụng thẻ APEC là bao lâu?
  3. Tại sao nên gia hạn sử dụng thẻ APEC?
  4. Điều kiện gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương
  5. Cách gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương
  6. Những lưu ý khi xin gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương
  7. Dịch vụ gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC hay Thẻ ABTC) là một loại giấy tờ thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) do cơ quan có thẩm quyền của 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình để sử dụng khi nhập cảnh vào 19 quốc gia vừa nêu.

Tại Việt Nam, thẻ APEC là giấy tờ do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam để thay thế thị thực vào 18 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru và Papua New Guinea

Thẻ APEC là một trong các chương trình thúc đẩy phát triển giao lưu kinh tế của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương mà Việt nam là thành viên. Hiểu một cách đơn giản, thẻ APEC có thể được xem như là một loại visa đa quốc gia. Nếu visa thường sẽ do cơ quan nhà nước của từng nước đó cấp, tuy nhiên đối với thẻ APEC, thẻ APEC được cấp bởi một quốc gia nhưng có thể sử dụng ở 18 quốc gia còn lại.

Doanh nhân mang quốc tịch nước ngoài muốn xin cấp Thẻ APEC thì phải nộp hồ sơ tại quốc gia mà doanh nhân đó mang quốc tịch.

gia-han-the-apec-o-binh-duong

2. Thời hạn sử dụng thẻ APEC là bao lâu?

Theo quy định tại Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg sửa đổi Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của Doanh nhân APEC ngày 29/10/2015 thì thời hạn sử dụng thẻ APEC là 5 năm kể từ ngày cấp.

Thời hạn của thẻ APEC được in trên thẻ tại mục Expiry Date.

thoi-han-the-apec-o-binh-duong

3. Tại sao nên gia hạn sử dụng thẻ APEC?

Thẻ APEC được xem là chìa khóa vànglà một tấm thẻ quyền lực, vì Thẻ APEC mang đến nhiều đặc quyền, đặc lợi cho Doanh nhân sở hữu thẻ, như:

– Đi lại tự do không cần visa đến 19 quốc gia trong khối APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

– Nhanh chóng, tiết kiệm chi phí hơn so với xin VISA: chỉ một lần nộp hồ sơ mà được cấp thẻ APEC không giới hạn số lần sử dụng trong thời hạn 05 năm. Doanh nhân có thể chủ động sắp xếp thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin visa.

– Không tốn phí duy trì hằng năm.

– Được sử dụng lối đi riêng tại sân bay, được ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia. Thời gian lưu trú bằng Thẻ APEC lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh (quy định cụ thể tùy từng quốc gia).

– Là lợi thế để xem xét khi xin VISA đi Mỹ, Canada, Anh, Đức…

Với các đặc quyền, đặc lợi trên, việc gia hạn thẻ APEC thật sự cần thiết đối với doanh nhân còn nhu cầu đi lại đến các quốc gia trong khối APEC sau khi thẻ APEC hết hạn.

4. Điều kiện gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương

Hiện nay, thẻ APEC không được gia hạn. Trường hợp Thẻ APEC của chúng ta đã hết thời hạn sử dụng, nhưng chúng ta vẫn có nhu cầu đi lại tại các nước và vùng lãnh thổ tham gia chương trình ABTC, chúng ta phải thực hiện thủ tục cấp mới thẻ APEC.

Để được cấp mới thẻ APEC sau khi thẻ APEC hết hạn (gia hạn thẻ APEC) tại Bình Dương, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở Bình Dương phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin thẻ APEC và hai là nhóm điều kiện đối với Công ty nơi doanh nhân xin thẻ APEC làm việc, cụ thể:

♦ Điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ Apec bao gồm:

– Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự;

– Doanh nhân là chủ sở hữu hoặc thành viên, cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý như sau:

  1. Chủ của doanh nghiệp tư nhân;
  2. Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh;
  3. Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
  4. Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của doanh nghiệp (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh);
  5. Kế toán trưởng của các công ty, doanh nghiệp;
  6. Trưởng các phòng ban của các công ty, doanh nghiệp;
  7. Trưởng chi nhánh của các công ty, doanh nghiệp.

– Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm;

– Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các quốc gia khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh, thương mại trong khu vực APEC.

dich-vu-lam-the-apec

♦ Điều kiện đối với Công ty tại Bình Dương nơi doanh nhân xin cấp thẻ APEC làm việc:

– Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;

– Chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định;

– Có doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu 05 tỉ đồng (hoặc tương đương) trong năm gần nhất;

– Có năng lực sản xuất kinh doanh hoặc, đã hợp tác hoặc thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ ABTC, thể hiện thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ.

5. Cách gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương

Theo quy chế cấp thẻ APEC thì để gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép Doanh nhân sử dụng thẻ APEC.

+ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chúng ta cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:

– Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về)

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Hợp đồng ngoại thương/hợp đồng cung cấp dịch vụ không quá 01 năm, kèm bộ chứng từ như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc Hợp đồng lao động của Doanh nhân xin cấp thẻ APEC;

– Sổ Bảo hiểm xã hội của Doanh nhân xin cấp thẻ APEC; đối với trường hợp doanh nhân là chủ sở hữu của doanh nghiệp hoặc không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định thì nộp kèm bản sao Thông báo đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và Bản cam kết của Công ty;

– Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

+ Bước 2: Nộp hồ sơ

– Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chúng ta sẽ nộp tại quầy Sở Ngoại vụ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Dương.

Sở Ngoại vụ tổng hợp ý kiến của 7 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân và trình UBND tỉnh Bình Dương xem xét và quyết định về việc cấp thẻ APEC.

7 cơ quan được hỏi ý kiến bao gồm Công an tỉnh, Sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp này).

– Thời gian hỏi ý kiến và xem xét cho phép sử dụng thẻ APEC phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan. Thời gian trung bình để Công ty có được kết quả ở bước này là khoảng 2-4 tháng kể từ khi nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

+ Bước 3: Nhận kết quả

– Kết quả của giai đoạn 1 là Quyết định cho phép Doanh nhân sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Bình Dương. Đây là cơ sở để thực hiện giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ APEC

+ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chúng ta cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:

– Tờ khai đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ APEC (Tải về)

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Bình Dương;

– Hồ sơ pháp nhân của công ty.

+ Bước 2: Nộp hồ sơ

– Hồ sơ xin cấp thẻ APEC được nộp tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại TP.HCM để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

– Thời gian giải quyết hồ sơ trong gian đoạn này trung bình là khoảng 3- 4 tháng kể từ ngày nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, thời gian phản hồi của các nước phụ thuộc vào chính sách xuất nhập cảnh hoặc tình trạng kinh tế xã hội của nước đó.

+ Bước 3: Nhận kết quả

Khi nhận đủ phản hồi của 18 nước thì Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ cấp thẻ APEC cho Doanh nhân. Thẻ APEC ghi nhận thông tin của doanh nhân, thời hạn sử dụng và tên các quốc gia đồng ý hồ sơ của Doanh nhân.

cac-buoc-gia-han-the-apec-o-binh-duong

6. Những lưu ý khi xin gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương

Thủ tục xin gia hạn thẻ APEC là một thủ tục phức tạp và được xử lý trong một khoảng thời gian dài. Khi chuẩn bị hồ sơ xin cấp gia hạn thẻ APEC, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Đối với giai đoạn 1 xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương thường gặp các vấn đề:

Xét điều kiện cấp thẻ rất chặt: việc này nhằm mục đích kiểm tra xem doanh nhân thực sự có nhu cầu sử dụng thẻ APEC hay không để đảm bảo việc sử dụng thẻ APEC của Doanh nhân đúng mục đích, tránh trường hợp Doanh nhân sử dụng thẻ vì mục đích cá nhân, du lịch, thăm thân, … Do đó, bất kỳ vi phạm pháp luật nào trong quá trình hoạt động doanh nghiệp (như nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…), dù giá trị lớn hay nhỏ đều không được chấp nhận.

– Kiểm tra thực tế quá trình hoạt động của công ty: Trong quá trình xem xét hồ sơ xin cấp thẻ, cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể đến kiểm tra trực tiếp tại trụ sở, chi nhánh, địa điểm hoạt động của công ty để đánh giá tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.

– Không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty không ký kết, thực hiện hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ trong năm gần nhất; hoặc Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác khối APEC nhưng không đủ các giấy tờ, chứng từ có liên quan chứng minh việc thực hiện hợp đồng.

Đối với giai đoạn 2 xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh thường gặp các vấn đề:

Được cho phép sử dụng thẻ APEC ở bước 1 không đồng nghĩa với việc đương nhiên bạn được cấp thẻ APEC, hồ sơ của doanh nhân vẫn có thể bị từ chối vì một số lý do:

– Doanh nhân đã từng vi phạm về thời hạn xuất cảnh hoặc doanh nhân đã từng vi phạm pháp luật nước đó.

– Tùy theo quy định pháp luật của các quốc gia, Doanh nhân đã được cấp một loại visa khác đang có hiệu lực tại thời điểm xin cấp thẻ APEC thì có thể sẽ bị từ chối cấp mới thẻ APEC.

 Vì vậy, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

7. Dịch vụ gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệpuy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào để nói rằng, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương để làm Thẻ APEC cho Doanh nhân với dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;

– Đánh giá khả năng làm thẻ Apec chính xác;

– Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;

– Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581            Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn

Cách gia hạn thẻ Apec ở Bình Dương