(028)39118581

Hiện nay, thủ tục xin visa đến các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Thay vào đó, khi sở hữu thẻ APEC doanh nhân có thể tự do đi lại đến 19 quốc gia mà không cần xin visa. Đặc biệt, tại Đồng Nai là nơi có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn thì việc sở hữu thẻ APEC sẽ giúp doanh nhân thuận lợi hơn trong công việc, đặc biệt là hoạt động hợp tác, mua bán, kinh doanh thương mại với các nước trong khối Apec.

Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ chia sẻ Kinh nghiệm làm thẻ APEC tại Đồng Nai theo Quy chế cấp thẻ APEC mới trong Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với các bạn.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  1. Thẻ APEC là gì?
  2. Điều kiện xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai
  3. Các bước làm thẻ APEC ở Đồng Nai
  4. Kinh nghiệm xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai
  5. Dịch vụ xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC hay còn gọi là thẻ doanh nhân ABTC do cơ quan có thẩm quyền của 19 quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên trong khối APEC cấp cho doanh nhân của chính quốc gia đó. Mục đích để miễn visa đi đến các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khối APEC, từ đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo kinh tế tại các nước thành viên khối APEC.

Thẻ APEC sẽ thay thế thị thực (visa) nhập cảnh vào 19 nước bao gồm: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

kinh-nghiem-lam-the-apec-dong-nai-2023

2. Điều kiện xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai

Căn cứ theo Quy chế cấp thẻ APEC mới trong Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để được cấp mới thẻ APEC tại Đồng Nai, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty/doanh nghiệp có trụ sở ở Đồng Nai phải đáp ứng một số điều kiện nhất định và được chia thành hai nhóm điều kiện như dưới đây:

a) Nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm các điều kiện:

– Doanh nhân đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi nhân sự;

– Doanh nhân sở hữu hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu là 5 năm;

– Doanh nhân đang làm việc, giữ chức vụ quản lý sau đây tại công ty từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC:

+ Chủ doanh nghiệp tư nhân;

+ Chủ tịch Công ty, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên công ty TNHH;

+ Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần;

+ Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc công ty;

+ Kế toán trưởng;

+ Giám đốc bộ phận, Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;

+ Trưởng chi nhánh.

– Doanh nhân không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định;

– Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC có nhu cầu đi lại thường xuyên để ký kết các hợp đồng ngoại thương, thực hiện các cam kết thương mại trong khu vực APEC.

b) Nhóm điều kiện đối với Công ty/doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc bao gồm:

– Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên;

– Công ty phải chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;

– Công ty phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

– Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

3. Các bước làm thẻ APEC ở Đồng Nai

Doanh nhân tại Đồng Nai nói riêng và tại các tỉnh/thành khác trên cả nước nói chung để được cấp thẻ APEC cần trải qua 2 bước với các thành phần hồ sơ cần nộp khác nhau tại mỗi bước. Cụ thể:

♦ Bước 1: Xin chấp thuận cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Đồng Nai

∗ Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

– Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (Tải mẫu CV01);

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của công ty, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC;

– Bản sao hợp đồng thương mại ký kết với đối tác thuộc khối APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ APEC, kèm bộ chứng từ như: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, chứng từ thanh toán, vận đơn,…

– Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

– Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của Công ty trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.

– Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

∗ Nơi nộp hồ sơ:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ như đã nêu ở trên, Công ty/ doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ: số 7, đường Võ Thị Sáu, Phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Sở Ngoại vụ là cơ quan được phân công để tiếp nhận hồ sơ xin cấp thẻ APEC cho các doanh nhân.

∗ Giải quyết hồ sơ:

Tại giai đoạn này, Sở Ngoại vụ sẽ tổng hợp ý kiến của các cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân, bao gồm: Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương và trình hồ sơ lên UBND tỉnh để xem xét quyết định chấp thuận cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC.

Thời gian xử lý hồ sơ phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan. Thời gian trung bình để có được kết quả ở bước này là khoảng 2-4 tháng kể từ khi nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

dich-vu-lam-the-apec

♦ Bước 2: Xin cấp Thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh

Sau khi có kết quả tại bước 1, Doanh nhân cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ để nộp đến Cục quản lý xuất nhập cảnh để xin cấp thẻ APEC, hồ sơ bao gồm:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải mẫu X06);

– Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Văn bản đề nghị cấp thẻ APEC do lãnh đạo của công ty ký (Tải mẫu CV02);

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Hồ sơ pháp nhân của công ty.

∗ Nơi nộp hồ sơ:

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ nêu trên, Doanh nhân nộp hồ sơ đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đại diện tại TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ: 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

∗ Giải quyết hồ sơ:

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC. Quốc gia nào phản hồi đồng ý hồ sơ của doanh nhân sẽ được in trên mặt sau của thẻ APEC cấp cho Doanh nhân.

Thời gian xin ý kiến 18 nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC theo quy định là 21 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Doanh nhân. Tuy nhiên, thời gian thực tế phụ thuộc vào ý kiến phản hồi của các nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC. Tùy vào chính sách xuất nhập cảnh hoặc tình trạng kinh tế xã hội của quốc gia đó mà họ có thể trả lời nhanh hay chậm.

Thời gian giải quyết hồ sơ trong gian đoạn này trung bình là khoảng 3- 4 tháng kể từ ngày nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

4. Kinh nghiệm xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai

Với nhiều lợi ích mang lại cho doanh nhân khi sở hữu 1 chiếc thẻ APEC, ngày càng nhiều doanh nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ để xin cấp thẻ. Tuy nhiên, đây là thủ tục cần hỏi ý kiến của nhiều cơ quan ban ngành có liên quan nên sẽ có nhiều khó khăn, đặc biệt là kể từ khi áp dụng Quy chế xin cấp thẻ APEC mới.

∗ Trong giai đoạn 1 – Xin văn bản chấp thuận cho phép sử dụng thẻ APEC.

Trong giai đoạn này, Sở ngoại vụ sẽ hỏi ý kiến của 6 cơ quan, ban ngành có liên quan đến tình hình chấp hành pháp luật của Công ty và doanh nhân để xem xét có đáp ứng điều kiện xin cấp thẻ APEC hay không. Những vấn đề mà các Doanh nhân và Công ty xin cấp thẻ APEC thường gặp nhất trong giai đoạn này là:

– Thành phần hồ sơ nhiều và phức tạp hơn so với trước đây, trong đó đòi hỏi công ty phải lập một số báo cáo về tình hình chấp hành pháp luật thuế, BHXH trong 12 tháng gần nhất và phải nộp kèm tài liệu chứng minh.

– Doanh nhân không giữ chức danh được cấp thẻ APEC theo quy định trong thời gian tối thiểu là 12 tháng.

– Doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng thẻ APEC, nghĩa là không chứng minh được nhu cầu đi lại đến các nước thành viên khối APEC.

– Công ty không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty không ký kết, thực hiện hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ trong năm gần nhất; hoặc Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác thuộc các nước trong khối APEC nhưng không đủ các giấy tờ, chứng từ có liên quan chứng minh việc thực hiện hợp đồng.

– Doanh nhân và Công ty có sự vi phạm pháp luật và không khắc phục kịp thời. Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…

– Trong quá trình xem xét hồ sơ xin cấp thẻ, cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể kiểm tra trên thực tế tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.

∗ Trong giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh:

Hồ sơ tại giai đoạn này là để xin ý kiến từ các nước thành viên khối APEC, tuy nhiên, một số nước có thể sẽ từ chối, không chấp thuận cấp thẻ APEC cho Doanh nhân vì lý do:

– Doanh nhân đã từng vi phạm về thời hạn xuất cảnh hoặc doanh nhân đã từng vi phạm pháp luật nước đó.

– Tùy theo quy định pháp luật của các quốc gia, Doanh nhân đã được cấp một loại visa khác đang có hiệu lực tại thời điểm xin cấp thẻ APEC thì có thể sẽ bị từ chối cấp mới thẻ.

Nếu doanh nhân và công ty không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một đơn vị có nhiều kinh nghiệm để họ đánh gia và tham vấn thêm cho bạn.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

5. Dịch vụ xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị làm Thẻ APEC chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam.

Chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều doanh nhân ở Đồng Nai sở hữu thẻ APEC.

Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

– Tư vấn, đánh giá hồ sơ hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ trọn gói cấp mới Thẻ APEC, cấp lại thẻ APEC;

– Tỉ lệ xử lý thành công hồ sơ: 100%;

– Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn và hữu ích: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Kinh nghiệm làm thẻ Apec ở Đồng Nai mới nhất 2023