(028)39118581

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC) là một tấm thẻ “vàng” giúp các Doanh nhân tự do đi lại trong 19 quốc gia thuộc khối APEC, do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Quốc gia trong khối APEC cấp cho doanh nhân mang quốc tịch nước mình. Đây là tấm thẻ mang đặc quyền tạo nên điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển qua lại đối với quốc gia thuộc khối APEC, đồng thời tăng cường mối quan hệ về kinh tế giữa các quốc gia.

Bạn là chủ doanh nghiệp hoặc đang làm việc tại Đồng Nai muốn sở hữu thẻ APEC để thuận tiện đi lại công tác đến các quốc gia trong khối APEC nhưng chưa rõ điều kiện và thủ tục xin cấp thẻ APEC như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thẻ APEC là gì?
    2. Tại sao nên có thẻ APEC?
    3. Ai có thể làm được thẻ APEC ở Đồng Nai?
    4. Điều kiện làm thẻ APEC ở Đồng Nai?
    5. Giấy tờ làm thẻ APEC ở Đồng Nai?
    6. Các bước làm thẻ APEC ở Đồng Nai?
    7. Làm thẻ APEC có khó không?
    8. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Đồng Nai.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC có tên đầy đủ là APEC Business Travel Card – Thẻ Doanh nhân đi lại APEC. Đúng như tên gọi, thẻ APEC dùng trong việc đi lại có tính chất công việc của các Doanh nhân đến các nước thuộc khối APEC bao gồm 19 nước là: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Các quốc gia của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã thiết lập chương trình Thẻ APEC nói trên để tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nhân của các quốc gia thành viên APEC trong các chuyến đi công tác ngắn hạn với mục đích hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, qua đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư kinh doanh giữa các các nước thành viên.

minh-hoa-the-apec-lam-o-dong-nai
Hình ảnh minh họa Thẻ APEC (ABTC)

2. Tại sao nên có thẻ APEC?

Thẻ APEC được xem là chìa khóa vàng nếu Doanh nhân thường xuyên đi công tác đến các nước APEC.

Bạn nên sở hữu chiếc chìa khoá này càng sớm càng tốt vì những đặc quyền hấp dẫn, xứng đáng mà chiếc thẻ APEC mang lại. Bạn có thể bị choáng ngợp và lập tức muốn sở hữu nếu bạn biết được các lợi ích của nó, cụ thể:

– Miễn Visa đi 19 nước trong thời hạn 05 năm:

Doanh nhân sử dụng thẻ APEC để thay thế visa nhập cảnh vào 19 nước bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chilê, Brunây, Pêru, Papua New Guinea và Việt Nam. Và việc miễn visa này có giá trị lên đến 05 năm tương ứng thời hạn của thẻ APEC.

– Không giới hạn số lần sử dụng thẻ APEC:

Một điểm cộng tuyệt vời nữa của thẻ APEC đó chính là bạn có thể sử dụng không giới hạn số lần trong thời hạn của thẻ. Được đi nhiều nước mà còn không giới hạn số lần đi, so với visa thông thường thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian xin visa.

– Với tính năng miễn visa trong 5 năm đến 19 nước, bạn hoàn toàn Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần làm bất cứ thủ tục nào.

– Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu:

Doanh nhân sử dụng thẻ APEC được sử dụng lối đi riêng và được ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh. Bạn không phải mất thời gian xếp hàng và chờ đợi lên máy bay nữa.

– Không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia:

Thêm một tiện ích nữa của thẻ APEC, người sử dụng thẻ APEC nhập cảnh thì không phải làm thủ tục khai báo lưu trú tại các nước sở tại. Thời gian lưu trú cũng dài hơn các loại visa thông thường khác. Tùy quy định các nước mà Doanh nhân có thể lưu trú từ 60 – 90 ngày.

– Được ưu tiên xem xét khi xin VISA đi Mỹ hoặc Canada: Nhiều người gặp khó khăn khi xin visa đến các nước phát triển như Mỹ, Canada, Đức… vì nhiều lý do.

Thẻ APEC chính là một điểm cộng để người sở hữu thẻ được xem xét xin visa đến các nước này vì để được cấp thẻ thì bản thân người đó là doanh nhân chấp hành pháp luật tốt và làm việc tại công ty, doanh nghiệp có quy mô khá và lớn.

loi-ich-khi-so-huu-the-apec

3. Ai có thể làm được thẻ APEC ở Đồng Nai?

Theo quy chế cấp thẻ APEC của tỉnh Đồng Nai, người được cấp thẻ APEC là Doanh nhân làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam có đăng ký kinh doanh tại tỉnh Đồng Nai, theo đó, phải đáp ứng các điều kiện theo luật định và phải giữ các chức danh quản lý sau đây trong doanh nghiệp thì có thể làm thủ tục xin cấp mới thẻ APEC:

  • Chủ của doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH, công ty hợp danh;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
  • Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của doanh nghiệp (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh);
  • Kế toán trưởng của các công ty, doanh nghiệp;
  • Trưởng các phòng ban của các công ty, doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của các công ty, doanh nghiệp.

4. Điều kiện làm thẻ APEC ở Đồng Nai?

Để được cấp Thẻ APEC, doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở Đồng Nai phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ; hai là nhóm điều kiện đối với Công ty.

∗ Nhóm điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm:

i. Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

ii. Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại các Công ty theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn đã có thời gian làm việc tại Công ty trước khi nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tối thiểu là 12 tháng và giữ các vị trí quản lý nêu tại mục 3.

iii. Doanh nhân có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.

iv. Doanh nhân không vi phạm pháp luật, không thuộc diện bị cấm xuất cảnh, chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật.

dich-vu-lam-the-apec

∗ Nhóm điều kiện đối với Công ty tại tỉnh Đồng Nai bao gồm:

i. Công ty đáp ứng một trong các điều kiện sau:

– Có các hoạt động ký kết hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ đối với đối tác nước ngoài, vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

Tham gia các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại tại các nước trong khối APEC;

Đã tham dự hội nghị, hội thảo, hội chợ và mục đích kinh tế khác tại các nước trong khối APEC từ 02 lần trong 01 năm trở lên.

ii. Công ty chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

5. Giấy tờ làm thẻ APEC ở Đồng Nai?

Quá trình tiến đến cấp thẻ APEC thành công sẽ trải qua 2 giai đoạn (sẽ được trình bày cụ thể tại mục 6). Do đó, ứng với từng giai đoạn cụ thể sẽ có những giấy tờ liên quan cần thiết khác nhau. Cụ thể:

∗ Hồ sơ cần chuẩn bị trong giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai bao gồm:

– Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về);

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Một trong các loại giấy tờ sau:

+ Hợp đồng ngoại thương, liên doanh, hợp tác kinh doanh, cung cấp dịch vụ, mua bán,… (không quá 02 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ xin phép sử dụng thẻ ABTC) ký kết với đối tác APEC kèm theo các chứng từ liên quan thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: thư tín dụng (L/C), vận đơn (B/L), tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán.

+ Các giấy tờ chứng minh có tham gia đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại.

+ Giấy tờ chứng minh việc đã tham dự hội nghị, hội thảo, hội chợ và mục đích kinh tế khác của các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC.

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm của Doanh nhân (trừ chủ doanh nghiệp);

– Giấy tờ về kết quả đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động, Bệnh nghề nghiệp tháng gần nhất của Công ty;

– Giấy tờ về việc Doanh nhân tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại Công ty hoặc Bản cam kết của Công ty trong trường hợp Doanh nhân là chủ doanh nghiệp hoặc không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định;

– Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

∗ Hồ sơ cần chuẩn bị trong giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh bao gồm:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải về);

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Đồng Nai;

– Hồ sơ pháp nhân của công ty.

6. Các bước làm thẻ APEC ở Đồng Nai?

Để sở hữu được “tấm thẻ vàng” APEC, bạn cần phải trải qua 2 giai đoạn tương ứng như sau:

Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

– Chúng ta chuẩn bị bộ hồ sơ xin sử dụng thẻ apec như được hướng dẫn ở Mục 5 (giai đoạn 1), sau đó nộp tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai.

– Khi nhận được đủ bộ hồ sơ hợp lệ, Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai sẽ hỏi ý kiến của 5 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân. 5 cơ quan bao gồm Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp).

– Sau đó, Sở Ngoại vụ tổng hợp ý kiến của 5 cơ quan trên để trình UBND tỉnh Đồng Nai quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

– Thời gian giải quyết theo quy định là 21 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, trường hợp cần đặc biệt thì thời gian giải quyết tối đa là 41 ngày làm việc. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian xử lý hồ sơ phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân cũng như thời gian xác minh, thẩm định hồ sơ của các cơ quan. Thời gian trung bình để Công ty có được kết quả ở bước này là khoảng 2-4 tháng kể từ khi nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

Kết quả của giai đoạn này là UBND tỉnh Đồng Nai ra Văn bản chấp thuận về việc cho phép doanh nhân sử dụng thẻ apec nếu hồ sơ hợp lệ và công ty, doanh nhân đáp ứng điều kiện.

Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

– Sau khi có Văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để Cục hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

– Thời gian xin ý kiến 18 nền kinh tế thành viên tham gia Thẻ APEC theo quy định là 21 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của công ty. Tuy nhiên, thời gian thực tế phụ thuộc vào ý kiến phản hồi của các quốc gia thành viên khối Thẻ APEC. Do đó, thời gian giải quyết hồ sơ trong gian đoạn này trung bình là khoảng 3- 4 tháng kể từ ngày nộp đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

cac-buoc-xin-the-apec-tai-dong-nai

7. Làm thẻ APEC có khó không?

Với kinh nghiệm làm thẻ APEC cho nhiều khách hàng của Trung tâm chúng tôi, thì các vấn đề mà Doanh nhân và Công ty thường gặp nhất là:

  • Về thời gian xin cấp thẻ APEC: Bạn là doanh nhân, là chủ doanh nghiệp, thời gian đối với bạn rất quý giá vì bạn còn cần phải quản lý và kiểm soát hoạt động của công ty, doanh nghiệp mình. Mà thời gian thực hiện thủ tục xin cấp thẻ APEC khá dài qua 2 giai đoạn (từ 4-6 tháng). Công ty và Doanh nhân sẽ phải liên tục theo dõi hồ sơ để cập nhật, bổ sung, giải trình hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ. Do đó, vấn đề thời gian chính là yếu tố có thể sẽ gây khó khăn cho bạn.
  • Trong thời gian qua, các cơ quan có thẩm quyền đã phát hiện nhiều trường hợp Doanh nhân sử dụng thẻ APEC không đúng mục đích đi công tác, thay vào đó là sử dụng thẻ với mục đích cá nhân, du lịch. Để hạn chế tình trạng này, các cơ quan sẽ xem xét hồ sơ xin cấp thẻ một cách chặt chẽ hơn, kiểm tra trên thực tế hoạt động của Công ty để đánh giá năng lực sản xuất, hợp tác cũng như nhu cầu “thật sự” đi công tác nước ngoài của Doanh nhân xin cấp thẻ.
  • Thành phần hồ sơ xin cấp thẻ theo quy đinh quá nhiều và Công ty, Doanh nhân khó có thể chuẩn bị đủ và đúng.
  • Công ty không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác thuộc các nước trong khối APEC nhưng không biết cách cung cấp các giấy tờ, chứng từ cần thiết để chứng minh.
  • Doanh nhân và Công ty có sự vi phạm pháp luật và không khắc phục kịp thời. Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, …

Nhiều người khi tìm hiểu về thủ tục xin cấp thẻ APEC thì cảm thấy thủ tục quá khó và nhiều điều kiện hơn xin visa thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn giao công việc này cho Trung tâm thẻ APEC, mọi việc sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng.

Như vậy, để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho Doanh nhân và Công ty, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch làm thẻ APEC trọn gói của các công ty tin cậy và có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực làm loại thẻ này.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

8. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Đồng Nai?

Trung tâm làm Thẻ APEC là đơn vị tiên phong, hàng đầu về lĩnh vực làm Thẻ APEC với sự chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều doanh nhân ở Đồng Nai sở hữu thẻ APEC.

Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả để khách hàng có thể sở hữu chiếc Thẻ APEC quyền lực.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm, Chúng tôi mang lại những tiện ích sau cho Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Trung tâm làm Thẻ APEC:

  • Tư vấn điều kiện, thủ tục làm thẻ Apec hoàn toàn miễn phí;
  • Đánh giá khả năng làm thẻ apec chính xác;
  • Thù lao làm thẻ Apec trọn gói, không phát sinh thêm chi phí;
  • Tỉ lệ hồ sơ làm thẻ Apec thành công 100%;
  • Chi phí cạnh tranh, hợp lý nhất;
  • Chuyên nghiệp, uy tín, kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Chủ động thông báo, tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

TRUNG TÂM LÀM THẺ APEC

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3911.8581 – Hotline: 0938.548.101

Email: info@cis.vn

Hướng Dẫn Làm Thẻ Apec Ở Đồng Nai Mới Nhất