(028)39118581

Thẻ APEC mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sở hữu, vậy làm thế nào để sở hữu Thẻ APEC. Sau đây, THẺ APEC NHANH sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin hữu ích về quy trình xin cấp Thẻ APEC.

Hiện nay, quy trình xin cấp Thẻ APEC trải qua hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Xin phép Ủy ban nhân dân cho sử dụng Thẻ APEC

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc Sở ngoại vụ hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,... (đối với các doanh nghiệp trong các Khu này) để các cơ quan này xem xét.Các cơ quan này sẽ có công văn gửi đến các cơ quan ban ngành liên quan như: Cơ quan thuế, Bảo hiểm xã hội, Cục Hải quan, Công an, Sở Công thương, Sở lao động – thương binh và xã hội để kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp và doanh nhân xin cấp thẻ.

  • Giai đoạn 2: Xin cấp Thẻ APEC

Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APECcủa UBND cấp tỉnh/thành phố, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ xin cấp thẻ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An với trụ sở tại 03 thành phố là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An sẽ gửi công văn đến cơ quan có thẩm quyền của các nước trong khung chương trình Thẻ APEC để xin ý kiến của các nước này về việc cấp thẻ cho doanh nhân.